ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ค่าการไหลแผ่ กำลังรับแรงอัด ความหนาแน่น และการนำความร้อนของจีโอโพลิเมอร์มอร์ต้าร์ที่มีเศษยางรถยนต์เก่าเป็นส่วนผสม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
28 มิถุนายน 2559 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการวิศวกรรมโยธาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรม บีพี สมิหลา บีช สงขลา |
จังหวัด/รัฐ |
สงขลา |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
28 มิถุนายน 2559 |
ถึง |
30 มิถุนายน 2559 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2559 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
620-625 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาค่าการไหลแผ่ กำลังรับแรงอัด ความหนาแน่นและการนำความร้อนของจีโอโพลิเมอร์มอร์ต้าร์ที่มีเถ้าลอยจีโอโพลิเมอร์เป็น
วัสดุเชื่อมประสานและเศษยางรถยนต์เก่าเป็นมวลรวม ใช้สารละลายโซเดียมซิลิเกตและสารละลายโซเดียมไฮดรอกไซด์เป็นสารละลายด่างกระตุ้น
ปฏิกิริยา ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อสมบัติของจีโอโพลิเมอร์มอร์ต้าร์ที่มีเศษยางรถยนต์เก่าเป็นส่วนผสม (CRGM) ได้แก่ อัตราส่วนของสารละลายด่างต่อ
วัสดุประสานและความเข้มข้นของสารละลายโซเดียมไฮดรอกไซด์เปรียบเทียบผลการทดสอบสมบัติต่างๆกับจีโอโพลิเมอร์มอร์ต้าร์ที่มีทราย
แม่น้ำเป็นส่วนผสม (CGM) จากการศึกษาพบว่าเศษยางรถยนต์เก่าและเถ้าลอยสามารถใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตจีโอโพลิเมอร์มอร์ต้าร์ได้ ซึ่งมีการ
ไหลแผ่ของมอร์ต้าร์ 27-74%, ค่ากำลังรับแรงอัด 23-32 กิโลกรัม/ตารางเซนติเมตร, ค่าความหนาแน่น 1067-1240 กิโลกรัม/ลูกบาศก์เซนติเมตร
และค่าการนำความร้อน 0.237-0.298 วัตต์/เมตร เคลวิน ซึ่งต่ำกว่า CGM นอกจากนี้ยังพบว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนสารละลายด่างต่อเถ้าลอย จะ ส่งผลให้ CRGM มีค่าการไหลแผ่เพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังรับแรงอัดและความหนาแน่นมีแนวโน้มลดลง สำ หรับการเพิ่มขึ้นของความเข้มข้นของ
สารละลายโซเดียมไฮดรอกไซด์จะส่งผลให้ค่าการไหลแผ่และกำลังรับแรงอัดลดลง ในขณะที่ความหนาแน่นมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|