2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี 
Date of Distribution 3 April 2017 
Conference
     Title of the Conference The 1st National Conference on Learning Environments (NCLE 2017): Cognitive Neuroscience and Educational Technology 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น 
     Province/State จ.ขอนแก่น 
     Conference Date 3 April 2017 
     To 4 April 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 9-10 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัค ติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นการวิจัยเชิงพัฒนาในการศึกษาระยะนี้ เป็นระยะที่ 1 ซึ่งประกอบไปด้วย 1) ศึกษาหลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง 2) ศึกษาสภาพบริบท 3) สังเคราะห์กรอบแนวคิดเชิง ทฤษฎีและกรอบแนวคิดการออกแบบโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่าย การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการ เรียนรู้บนเครือข่าย 4) การประเมินประสิทธิภาพของโมเดลสิ่งแวดล้อม การเรียนรู้บนเครือข่าย การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการสรุป ตีความโดยผู้วิจัย ผลการวิจัยพบว่า โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิด อย่างมีวิจารณญาณ มีองค์ประกอบที่สำคัญดังนี้ คือ 1)สถานการณ์ปัญหา 2) แหล่งการเรียนรู้ 3) ศูนย์ความร่วมมือ 4) ศูนย์ให้ คำแนะนำ 5) ห้องส่งเสริมการคิดวิจารณญาณ 6) ฐานการช่วยเหลือ 7) เครื่องมือทางปัญญา ประสิทธิภาพของโมเดล มีประสิทธิภาพตามการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ คำสำคัญ : การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมบนเครือข่าย, คอนสตรัคติวิสต์, การคิดอย่างมีวิจารณญาณ 
Author
557050030-0 Miss NARITSARA LOIYPHA [Main Author]
Education Doctoral Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum