2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายกรมธรรม์ประกันชีวิตธนาคารกรุงไทย สาขาประทาย จังหวัดนครราชสีมา Strategy to Increase Life Insurance Sale of Krung Thai Bank, Prathai Branch, Nakhonrachasima Province  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 16 กันยายน 2560 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสาร MBA-KKU 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 11 
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-มิถุนายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2560 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต และกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายกรมธรรม์ประกันชีวิต ธนาคารกรุงไทย สาขาประทาย จังหวัดนครราชสีมา โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างลูกค้าที่ได้ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตจากธนาคารกรุงไทย สาขาประทาย จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 155 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เครื่องมือสำเร็จรูปทางสถิติ STATA และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและด้านภาพลักษณ์องค์กร มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต ในระดับมาก ซึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุดคือ ด้านบุคลากร รองลงมาคือ ด้านภาพลักษณ์องค์กร และด้านผลิตภัณฑ์ตามลำดับ จากการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าวข้างต้น จึงได้กำหนดแนวทางในการเพิ่มยอดขายประกันชีวิตเป็น 3 โครงการ คือ 1) โครงการ ใส่ใจเสมอ พิเศษสำหรับ “คุณ” 2) โครงการ Morning Talk และ 3) โครงการเก็บออมวันละนิดชีวิตปลอดภัย มอบความรักความห่วงใยให้คุณ คาดว่ายอดขายกรมธรรม์ประกันชีวิตของธนาคารกรุงไทย สาขาประทาย จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มขึ้น บรรลุตามเป้าหมายที่ธนาคารกำหนด Abstract The purposes of this research were to study the purchasing behavior of the customers and factors affecting purchasing life insurance in Krung Thai Bank, Prathai Branch, Nakhon Ratchasima and to study the best strategy to increase life insurance sale of Krung Thai Bank, Prathai branch, Nakhon Rachasima province. The samples of present study were 155 of the customers who purchased life insurance at Krung Thai Bank, Prathai branch, Nakhon Rachasima. Questionnaires were used as a research tool to collect the data. The data were analyzed through STATA statistic program. Statistics used in presenting data were percentage, frequency, mean, and standard deviation. It was found that the marketing mix and organization images had an effect on the life insurance purchasing decision of customers at Krung Thai Bank, Prathai Branch, Nakhon Ratchasima at high level. The factor most affecting the customers’ buying decision was The KTB staff. The factors less affecting their decisions were organization images and the products respectively. Based on the results, the present study designed sale stimulating projects or guidelines to increase the life insurance sales as follows: 1) Special care for the special customer like “YOU”, 2) Morning Talk and 3) a little bit saving for your life, let us take care of you. Finally, it was estimated that implementing those projects could increase life insurance sales and help achieve the sales goals of Krung Thai Bank, Prathai Branch, Nakhon Ratchasima. 
     คำสำคัญ กรมธรรม์ประกันชีวิต, ส่วนประสมทางการตลาด, ภาพลักษณ์องค์กร 
ผู้เขียน
585740132-8 น.ส. นีลุบล เดชพละ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0