Research Title |
การพัฒนาสมรรถนะในการให้บริการของโรงน้ำแข็งไทยอุดม อำเภอเมือง จังหวัดเลย |
Date of Distribution |
23 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
1 |
Page |
577-580 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาอิสระในครั้งนี้ได้ทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการให้บริการ 2) ศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกใช้บริการตามส่วนประสมทางการตลาดบริการ 3) หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจต่อโรงน้ำแข็งไทยอุดม โดยมีวิธีดำเนินการศึกษา คือ การเก็บแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด เป็นการสุ่มกลุ่มตัวอย่างตามสะดวก ซึ่งผลจากการรวบรวมข้อมูลสามารถทำให้ทราบว่าเรื่องจำนวนรอบรถในการจัดส่งน้ำแข็งไม่เพียงพอต่อความต้องการ และพนักงานขับรถไม่ค่อยรับโทรศัพท์มือถือเพื่อรับการสั่งน้ำแข็งจากลูกค้าโดยตรงและการสัมภาษณ์ผู้บริหารและพนักงานถึงปัญหาที่เคยเกิดขึ้นและวิธีการแก้ปัญหา โดยทางโรงน้ำแข็งได้มีการเพิ่มค่าตอบแทนเพื่อเพิ่มจำนวนรอบรถส่งน้ำแข็งในแต่ละวัน มีการเรียกพบเพื่อคุยเรื่องเกี่ยวกับการรับโทรศัพท์ และการให้บริการด้วยความสุภาพแก่ลูกค้าทุกรายโดยมีการอบรมเรื่องทัศนคติต่อการให้บริการ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|