| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายขายสเปรย์เพิ่มความสดชื่นในห้องโดยสารรถยนต์
และฆ่าเชื้อโรค ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
|
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2560 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
|
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
| ถึง |
24 กันยายน 2560 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
4 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
796-801 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสเปรย์เพิ่มความสดชื่นและฆ่าเชื้อโรคภายในห้องโดยสารรถยนต์ และ 2) เสนอแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายสเปรย์ฯ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคล จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามใน
การเก็บรวบรวมข้อมูล มาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์การตลาดตามเป้าหมาย (STP Analysis) การวิเคราะห์สวอท (SWOT Analysis) และการจัดทำกลยุทธ์ทางเลือก (TOWS Matrix) จากผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ไม่รู้จักและไม่เคยเห็นโฆษณาสเปรย์ฯ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสเปรย์ฯ ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ในขณะที่ปัจจัยด้านช่องทางจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสเปรย์ฯ ในระดับมาก และได้เสนอแผนการตลาด จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 การตลาดออนไลน์ โครงการที่ 2 สปอร์ตฮิตติดหู โครงการที่ 3 ออกบูธเปิดตลาดใหม่ โครงการที่ 4 คาร์แคร์ประสานใจ และโครงการที่ 5 สต๊อคสินค้า โดยมีงบประมาณในการดำเนินโครงการ 243,120 บาท
|
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|