| Research Title |
แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายขายสเปรย์เพิ่มความสดชื่นในห้องโดยสารรถยนต์
และฆ่าเชื้อโรค ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
|
| Date of Distribution |
24 September 2017 |
| Conference |
| Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
|
| Conference Date |
23 September 2017 |
| To |
24 September 2017 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
4 |
| Issue |
1 |
| Page |
796-801 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสเปรย์เพิ่มความสดชื่นและฆ่าเชื้อโรคภายในห้องโดยสารรถยนต์ และ 2) เสนอแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายสเปรย์ฯ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคล จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามใน
การเก็บรวบรวมข้อมูล มาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์การตลาดตามเป้าหมาย (STP Analysis) การวิเคราะห์สวอท (SWOT Analysis) และการจัดทำกลยุทธ์ทางเลือก (TOWS Matrix) จากผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ไม่รู้จักและไม่เคยเห็นโฆษณาสเปรย์ฯ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสเปรย์ฯ ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ในขณะที่ปัจจัยด้านช่องทางจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสเปรย์ฯ ในระดับมาก และได้เสนอแผนการตลาด จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 การตลาดออนไลน์ โครงการที่ 2 สปอร์ตฮิตติดหู โครงการที่ 3 ออกบูธเปิดตลาดใหม่ โครงการที่ 4 คาร์แคร์ประสานใจ และโครงการที่ 5 สต๊อคสินค้า โดยมีงบประมาณในการดำเนินโครงการ 243,120 บาท
|
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|