| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์การคิดเชิงระบบสำหรับพัฒนาองค์กร กรณีศึกษา : กองร้อยรถถังที่ 2 ค่ายศรีพัชรินทร |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2560 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
| ถึง |
24 กันยายน 2560 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
4 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
388-393 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระเรื่อง การประยุกต์ใช้การคิดเชิงระบบในการพัฒนาองค์กร กรณีศึกษา: กองร้อยรถถังที่ 2 ค่ายศรีพัชรินทร เป็นการศึกษาเชิงปฏิบัติการด้วยการประยุกต์ใช้การคิดเชิงระบบร่วมกับความต่างเชิงบวกโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาการเรียนรู้งานในหน้าที่ของกำลังพลกองร้อยรถถังที่ 2 ค่ายศรีพัชรินทร จากบุคคลมุ่งไปสู่การพัฒนาขององค์กรในภาพรวมพร้อมทั้งกำลังพลมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์จากผู้มีส่วนร่วมในการศึกษา 10 คนคือกำลังพลในกองร้อยรถถังที่2 ค่ายศรีพัชรินทรใช้การคิดเชิงระบบ ในการหารากเหง้าของปัญหาในการพัฒนาองค์กร ร่วมกับความต่างเชิงบวกเพื่อหาวิธีการในการแก้ปัญหา และใช้เทคนิคการโค้ชตามรูปแบบของเฮรอนเพื่อกระตุ้นให้ลงมือทำจากนั้นจึงวิเคราะห์จุดร่วม จุดโดดเด่นจากข้อมูลที่กำลังพลตอบรวมกับพฤติกรรมของกำลังพล จากการสังเกตของผู้ศึกษาพบว่าปัญหาในการพัฒนาองค์กรเกิดจาก การทำงานของและคุณภาพชีวิตของกำลังพล จากผลการศึกษาได้จัดทำโครงการทั้งหมด 5 โครงการ ได้แก่ (1) โครงการการศึกษาในหน่วยทหาร (2) โครงการบำเพ็ญประโยชน์รอบค่าย (3) โครงการทหารสง่างาม (4)โครงการของขวัญวันเกิด (5)โครงการรับประทานอาหารเที่ยงสัปดาห์ละครั้งซึ่งวัดผลเปรียบเทียบจากหลักการประเมินผล 4 ระดับของเคิร์กแพททริคโดยขั้นการประเมินผลลัพธ์ที่ต้องการได้ผลว่า กำลังพลมีการพัฒนาการเรียนรู้งานในหน้าที่ไปในทางที่ดีขึ้นโดยการเรียนรู้งานมีระยะเวลาลดลง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความสามัคคีรักใคร่กลมเกลียวส่งผลให้การทำงานขององค์กรในทุกๆภารกิจที่ได้รับมอบมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้
|
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|