| Title of Article |
แนวคิดการตลาดกับกระบวนการจัดการสารสนเทศของห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทย |
| Date of Acceptance |
26 September 2017 |
| Journal |
| Title of Journal |
วารสารสารสนเทศศาสตร์ |
| Standard |
TCI |
| Institute of Journal |
สาขาวิชาสารสนเทศและการสื่อสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| ISBN/ISSN |
|
| Volume |
30 |
| Issue |
1 |
| Month |
มกราคม-เมษายน |
| Year of Publication |
2012 |
| Page |
43-58 |
| Abstract |
ห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงจากข้อจำกัดของห้องสมุดจากภาวะที่เงินงบประมาณในการจัดหาและให้บริการทรัพยากรสารสนเทศไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่มีค่าใช้จ่ายจากการบอกรับทรัพยากรสารสนเทศ ตลอดจนให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก และยังคงมีช่องว่างที่ผู้ใช้บริการห้องสมุดกลุ่มที่ตั้งวัตถุประสงค์ในการเข้าใช้สารสนเทศจากห้องสมุดเพื่อการวิจัยยังได้รับบริการในระดับที่น้อยกว่าความคาดหวัง การทบทวนการดำเนินงานห้องสมุดด้วยการใช้แนวคิดการตลาดเทียบเคียงกับแนวคิดการจัดการสารสนเทศที่มีกระบวนการคล้ายคลึงกันอาจเป็นอีกหนทางหนึ่งในการนำการตลาดมาประยุกต์ใช้ในห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยจนประสบความสำเร้จในการส่งมอบบริการถึงระดับที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น และมีความภักดีได้ เช่นเดียวกับความสำเร้จขององค์กรธุรกิจที่ใช้แนวคิดการตลาด |
| Keyword |
ห้องสมดมหาวิทยาลัยไทย การตลาด การจัดการสารสนเทศ Thai university libraries, Marketing concept, Information management process |
| Author |
|
| Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Status |
ตีพิมพ์แล้ว |
| Level of Publication |
ชาติ |
| citation |
true |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|