ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนการตลาดในการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ของห้างหุ้นส่วนจากัดซีเมนต์ทอง อาเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
ถึง |
24 กันยายน 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
802-805 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาแนวทางและปัจจัยต่างๆในการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตสาเร็จรูป
ของลูกค้าในอาเภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่น 2) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทั่วไป ของธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนกรีตสาเร็จรูป
และศึกษาสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของ หจก.ซีเมนต์ทอง อาเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น 3) เพื่อกาหนด
แนวทางการตลาดในการเพิ่มยอดขายของผลิตภัณฑ์คอนกรีตสาเร็จรูป ของ หจก.ซีเมนต์ทอง ซึ่งทาการเก็บรวบรวม
ข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถามจากประชากรในอาเภอมัญจาคีรี ที่รู้จักผลิตภัณฑ์คอนกรีตสาเร็จรูป โดยนาข้อมูลที่
รวบรวมได้มาวิเคราะห์หาค่าทางสถิติซึ่งประกอบด้วยร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน (Standard Deviation) เพื่อวางแผนการตลาดในการเพิ่มยอดขายให้กับ หจก.ซีเมนต์ทอง ผลการศึกษาพบว่า
ลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสาคัญกับราคาเป็นอันดับแรก รองลงมาคือคุณภาพของสินค้า ระดับความสาคัญต่อส่วนประสม
ทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คอนกรีตสาเร็จรูป อยู่ในระดับมากที่สุด จากนั้นทาการวิเคราะห์
สภาพแวดล้อมทางการตลาด แล้วจึงได้มีการกาหนดแผนทางการตลาดขึ้นมา 4 แผนคือ 1.การตลาดเชิงรุก (SO)
โครงการ “ออกไปพบลูกค้าเก่าและค้นหาลูกค้าใหม่” 2.จัดทาโปรโมชั่นซื้อสินค้าครบตามจานวนลดราคาเพิ่มเป็น
ขั้นบันได 3.จ่ายเงินสดลดทันที 4.จัดทาสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของ หจก.ซีเมนต์ทอง ให้เป็นที่รู้จักกว้างไกลขึ้น ต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|