Research Title |
การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเส้ือผ้ากีฬาของผู้บริโภคใน เขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ |
Date of Distribution |
2 June 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 6 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
Province/State |
กทมฯ |
Conference Date |
2 June 2018 |
To |
3 June 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
11 |
Issue |
2539-6250 |
Page |
370-386 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาน้ีมีวตั ถุประสงคเ์ พ่ือศึกษาพฤติกรรม ทศั นคติ และปัจจยั ส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ การตดั สินใจซ้ือเส้ือผา้ กีฬาของผูบ้ ริโภคในเขตเทศบาลเมือง จงั หวดั กาฬสินธุ์ โดยใชแ้ บบสอบถาม มีกลุ่มตวั อยา่ ง จานวน 220 คน ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเลือกซ้ือเส้ือผา้ กีฬามากกว่า 3 เดือนต่อคร้ัง (ร้อยละ 51.82) มี ค่าใชจ้ ่ายท่ีทาการซ้ือเส้ือผา้ กีฬาแต่ละคร้ัง 501-1,000 บาท (ร้อยละ 50) ปริมาณการซ้ือ 1-2 ชิ้นต่อคร้ัง (ร้อยละ 85) ในด้านทศั นคติการเลือกซ้ือเส้ือผา้ กีฬาอยู่ที่ระดบั เห็นด้วยอย่างยิ่งเน้นไปทางด้านตวั ผลิตภณั ฑ์ไม่ว่าจะเป็นการ ระบายอากาศไดด้ ี สวมใส่ไดส้ บาย (ค่าเฉล่ีย 4.74) คุณภาพที่ดีและทนทาน (ค่าเฉล่ีย 4.65) ราคาที่เหมาะกบั คุณภาพ (ค่าเฉล่ีย 4.61) มีเน้ือผา้ แตกต่างจากเส้ือผา้ ทวั่ ไป (ค่าเฉลี่ย 4.40) ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ผบู้ ริโภคที่มีรายได้10,001-15,000บาทและ15,001-20,000บาทเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจในการเลือกซ้ือเส้ือผา้ กีฬาโดยดูจากพนกั งานที่มีการบริการที่รวดเร็วสามารถให้คาแนะนาเก่ียวกบั สินคา้ ไดแ้ ละสามารถหาสินคา้ ทดแทน ไดเ้มื่อสินคา้ หมด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|