2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article กลยุทธ์เพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดขอนแก่น 
Date of Acceptance 15 August 2018 
Journal
     Title of Journal วารสารสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Standard TCI 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     ISBN/ISSN
     Volume
     Issue
     Month กรกฎาคม-ธันวาคม
     Year of Publication 2018 
     Page
     Abstract การวิจัยในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดขอนแก่น และ 2) ศึกษากลยุทธ์เพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดขอนแก่น ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการเก็บข้อมูลเป็น 2 ระยะ ระยะที่ 1 เก็บข้อมูลเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริหารโรงเรียนเอกชนในจังหวัดขอนแก่น จำนวน 196 คน ด้วยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการใช้เทคนิค Modified Priority Needs Index (PNImodified) ในการจัดเรียงลำดับความต้องการจำเป็น ระยะที่ 2 เก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยการจัดสนทนากลุ่ม มีผู้ให้ข้อมูลจำนวน 11 คน ด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดขอนแก่นโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และจัดเรียงลำดับความต้องการจำเป็น (PNImodified) ได้ดังนี้ อันดับที่ 1 คือ ด้านการรับรู้ประเด็นทางสังคม อันดับที่ 2 คือ ด้านการให้บริการต่อสังคม อันดับที่ 3 คือ ด้านการสร้างจิตอาสาต่อสังคม อันดับที่ 4 คือ ด้านการมีส่วนร่วมแก้ปัญหาสังคม อันดับที่ 5 คือ ด้านการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพต่อสังคม และ อันดับที่ 6 คือ ด้านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมสาธารณะของชุมชน ตามลำดับ 2) กลยุทธ์เพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย 6 เป้าประสงค์ 6 กลยุทธ์ 20 แนวทาง และ 33 ตัวชี้วัด 
     Keyword กลยุทธ์ ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม โรงเรียนเอกชน 
Author
595050144-5 Mrs. WANIDA SANINTA [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0