Research Title |
การพัฒนาการตลาดแบบดิจิทัลจากพาณิชย์เชิงสังคมสู่พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรณีศึกษากลุ่มวิสาหกิจชุมชนไหมสมเด็จ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
833-837 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไหมสมเด็จ พัฒนาเครื่องมือในการสื่อสารการตลาดจากพาณิชย์เชิงสังคมสู่พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และเพื่อพัฒนาเครือข่ายลูกค้าที่สนใจผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติที่มี
คุณภาพและราคาสูง จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และตรวจสอบข้อมูลโดยเทคนิคสามเส้าในการวิเคราะห์เพื่อเป็นเครื่องยืนยัน
ความถูกต้อง ผลการศึกษาพบว่า ภูมิปัญญาด้านการทอผ้าซิ่นของกลุ่มมีมาแต่โบราณเป็นการสืบทอจากบรรพบุรุษจากรุ่นสู่รุ่นในอาเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ จนได้รับการสนับสนุนให้เป็นสินค้าหนึ่งตาบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ผลการศึกษาด้านการพัฒนาเครื่องมือในการสื่อสารการตลาดและการเพิ่มเครือข่ายลูกค้าที่ชื่นชอบผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติที่มีคุณภาพและราคาสูง การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไหมสมเด็จ โดยใช้เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ในเชิงการค้าของ จัสติน ลองเกเนคเกอร์ มาใช้ในการออกแบบ และใช้การสื่อสารการตลาดแบบพาณิชย์เชิงสังคมในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักและกระตุ้นการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ ทาให้หน้าเฟซบุ๊คเพจอยู่ในผลลัพธ์ของการค้นหาในลาดับต้นๆ ของเครื่องมือการค้นหา (SEO) โดยการวางแผนกลยุทธ์นั้นจะต้องมีการวัดผลและการประเมินผลเพื่อที่จะสามารถนากลยุทธ์ไปปฏิบัติได้และบรรลุเป้าหมายตั้งไว้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|