Research Title |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจของการบริการสินเชื่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทีมเอสเอ็มอี ถนนโพศรี (อุดรธานี) |
Date of Distribution |
23 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
589-594 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษานี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสานวิธีการมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและศึกษาองค์ประกอบเชิงสำรวจของการบริการสินเชื่อภายใต้แนวคิดส่วนประสมการตลาดบริการ พบว่าความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ จำแนกได้ 9 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางทางกายภาพ ด้านคุณภาพบริการ และด้านการตลาดออนไลน์ จากการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามกับผู้ประกอบการ ในเขตจังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดเลย จำนวน 300 คนผลการวิจัยพบว่าส่วนใหญ่ธุรกิจเป็นลักษณะเจ้าของคนเดียวที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ มีพนักงานไม่เกิน 10 คน รายได้ไม่เกิน 1,000,000 บาท จากผลของการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ พบว่าประกอบด้วย 9 องค์ประกอบ คือ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม องค์ประกอบที่ 2 ความพร้อมในการให้บริการ องค์ประกอบที่ 3 การตอบสนองความต้องการของลูกค้า องค์ประกอบที่ 4 ลดเวลาในการติดต่อ องค์ประกอบที่ 5 เทคโนโลยีสนับสนุนการบริการ องค์ประกอบที่ 6 การอนุมัติที่สมเหตุสมผล องค์ประกอบที่ 7 ความถูกต้องของข้อมูล องค์ประกอบที่ 8 พนักงานเชื่อถือได้ องค์ประกอบที่ 9 กระบวนการสร้างความสดชื่นในการรับบริการ องค์ประกอบทั้ง 9 องค์ประกอบ สามารถอธิบายการบริการสินเชื่อได้ร้อยละ 69.943 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|