| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
| ถึง |
23 กันยายน 2561 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
2561 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
573-577 |
| Editors/edition/publisher |
5 |
| บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและองค์ประกอบของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสมผสานวิธีการ ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญจำแนกออกเป็น 8 ด้าน ตามหลักการส่วนประสมทางการตลาดบริการ (8P’s) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า ห้องพักต้องสะอาด ด้านราคา พบว่า จะต้องมีการกำหนดราคาไว้อย่างชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่า ลูกค้าจะต้องหาข้อมูลของโรงแรมได้ง่าย ด้านส่งเสริมการตลาด พบว่า ต้องมีการมอบส่วนลดให้ลูกค้า ด้านบุคลากร พบว่า พนักงานต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ด้านลักษณะทางกายภาพ พบว่า ต้องสามารถเดินทางได้สะดวก ด้านกระบวนการ พบว่า การเช็คอิน-เอ้าไม่ยุ่งยาก และด้านคุณภาพการบริการ พบว่า ต้องบริการได้ตามความต้องการของลูกค้า จากการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ พบว่า จำแนกได้ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านการบริการอย่างมีคุณภาพ ด้านเอกลักษณ์เฉพาะของโรงแรมและความคุ้มค่าจากการใช้บริการ ด้านความเป็นมืออาชีพของพนักงาน ด้านส่งเสริมการขายด้วยการเป็นสมาชิกของโรงแรม และด้านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งสามารถอธิบายการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี ได้ร้อยละ 63.77 |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|