2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี 
Date of Distribution 23 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 573-577 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและองค์ประกอบของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสมผสานวิธีการ ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญจำแนกออกเป็น 8 ด้าน ตามหลักการส่วนประสมทางการตลาดบริการ (8P’s) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า ห้องพักต้องสะอาด ด้านราคา พบว่า จะต้องมีการกำหนดราคาไว้อย่างชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่า ลูกค้าจะต้องหาข้อมูลของโรงแรมได้ง่าย ด้านส่งเสริมการตลาด พบว่า ต้องมีการมอบส่วนลดให้ลูกค้า ด้านบุคลากร พบว่า พนักงานต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ด้านลักษณะทางกายภาพ พบว่า ต้องสามารถเดินทางได้สะดวก ด้านกระบวนการ พบว่า การเช็คอิน-เอ้าไม่ยุ่งยาก และด้านคุณภาพการบริการ พบว่า ต้องบริการได้ตามความต้องการของลูกค้า จากการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ พบว่า จำแนกได้ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านการบริการอย่างมีคุณภาพ ด้านเอกลักษณ์เฉพาะของโรงแรมและความคุ้มค่าจากการใช้บริการ ด้านความเป็นมืออาชีพของพนักงาน ด้านส่งเสริมการขายด้วยการเป็นสมาชิกของโรงแรม และด้านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งสามารถอธิบายการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี ได้ร้อยละ 63.77 
Author
595740208-2 Miss NATTIDA SRIPONGWIWAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum