| Research Title |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี |
| Date of Distribution |
23 September 2018 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
| Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
ขอนแก่น |
| Conference Date |
22 September 2018 |
| To |
23 September 2018 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
2561 |
| Issue |
1 |
| Page |
573-577 |
| Editors/edition/publisher |
5 |
| Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและองค์ประกอบของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสมผสานวิธีการ ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญจำแนกออกเป็น 8 ด้าน ตามหลักการส่วนประสมทางการตลาดบริการ (8P’s) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า ห้องพักต้องสะอาด ด้านราคา พบว่า จะต้องมีการกำหนดราคาไว้อย่างชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่า ลูกค้าจะต้องหาข้อมูลของโรงแรมได้ง่าย ด้านส่งเสริมการตลาด พบว่า ต้องมีการมอบส่วนลดให้ลูกค้า ด้านบุคลากร พบว่า พนักงานต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ด้านลักษณะทางกายภาพ พบว่า ต้องสามารถเดินทางได้สะดวก ด้านกระบวนการ พบว่า การเช็คอิน-เอ้าไม่ยุ่งยาก และด้านคุณภาพการบริการ พบว่า ต้องบริการได้ตามความต้องการของลูกค้า จากการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ พบว่า จำแนกได้ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านการบริการอย่างมีคุณภาพ ด้านเอกลักษณ์เฉพาะของโรงแรมและความคุ้มค่าจากการใช้บริการ ด้านความเป็นมืออาชีพของพนักงาน ด้านส่งเสริมการขายด้วยการเป็นสมาชิกของโรงแรม และด้านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งสามารถอธิบายการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี ได้ร้อยละ 63.77 |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|