Research Title |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี |
Date of Distribution |
23 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
573-577 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและองค์ประกอบของการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสมผสานวิธีการ ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญจำแนกออกเป็น 8 ด้าน ตามหลักการส่วนประสมทางการตลาดบริการ (8P’s) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า ห้องพักต้องสะอาด ด้านราคา พบว่า จะต้องมีการกำหนดราคาไว้อย่างชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่า ลูกค้าจะต้องหาข้อมูลของโรงแรมได้ง่าย ด้านส่งเสริมการตลาด พบว่า ต้องมีการมอบส่วนลดให้ลูกค้า ด้านบุคลากร พบว่า พนักงานต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ด้านลักษณะทางกายภาพ พบว่า ต้องสามารถเดินทางได้สะดวก ด้านกระบวนการ พบว่า การเช็คอิน-เอ้าไม่ยุ่งยาก และด้านคุณภาพการบริการ พบว่า ต้องบริการได้ตามความต้องการของลูกค้า จากการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ พบว่า จำแนกได้ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านการบริการอย่างมีคุณภาพ ด้านเอกลักษณ์เฉพาะของโรงแรมและความคุ้มค่าจากการใช้บริการ ด้านความเป็นมืออาชีพของพนักงาน ด้านส่งเสริมการขายด้วยการเป็นสมาชิกของโรงแรม และด้านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งสามารถอธิบายการบริการส่วนห้องพักของโรงแรมพาราไดซ์ อุดรธานี ได้ร้อยละ 63.77 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|