2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย 
     Province/State  
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 630-636 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาอิสระเรื่องกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรกดเงินสด และกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 400 ราย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 54.50 ไม่มีบัตรกดเงินสด ส่วนกลุ่มตัวที่มีบัตรกดเงินสดส่วนใหญ่มีบัตรกดเงิน 1 ใบ เหตุผลที่ตัดสินใจใช้เนื่องจากเงื่อนไขในการสมัครไม่ยุ่งยาก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการบัตรกดเงินสด ในภาพรวมทั้ง 7 ด้าน ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยที่ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่ให้ความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ด้านพนักงาน) ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และโทว์เมตริกซ์ สามารถกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด 4 โครงการ คือ 1) โครงการเดินตลาดรุกเข้าหาลูกค้า 2) โครงการคอลเซลลิ่ง (Call Selling) 3) โครงการบลูปรินท์ และ 4) โครงการครบทุกเรื่องสินเชื่อบัตรกดเงินสด 
Author
595740098-3 Miss NAPATSAWAN UNKHAM [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0