Research Title |
การเพิ่มยอดขายโดยการสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา เครื่องสำอางแบรนด์พลอยชมพู
|
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
5 |
Issue |
1 |
Page |
111 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความประทับใจและประสบการณ์เชิงบวกที่มีต่อการขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
แบรนด์พลอยชมพูผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และพัฒนาแนวทางในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ ซึ่งการศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 50 ตัวอย่าง ประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์
แบรนด์พลอยชมพู จำนวน 10 คน และลูกค้าที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์พลอยชมพู จำนวน 40 คน โดยประยุกต์ใช้กระบวนการสุนทรียสาธก และนำข้อค้นพบมาหาแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาและเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจให้ดีขึ้น
ผลการศึกษาทำให้ได้แนวทางการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์แบรนด์พลอยชมพู ทั้ง 3 โครงการ คือ โครงการที่ 1 แพ็กเกจสุดคุ้มราคาประหยัด โครงการที่ 2 รับประกันสินค้า ไม่พอใจยินดีคืนเงิน และโครงการที่ 3 ซื้อดีใช้ดี บอกต่อ เมื่อนำโครงการที่ 3 โครงการที่ได้ออกแบบมาใช้ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจ ผลที่ได้พบว่า การดำเนินโครงการในแต่ละเดือน ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกโครงการหลังจากนำโครงการไปใช้ โดยเฉพาะโครงการซื้อดีใช้ดีบอกต่อ ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นมากที่สุด ถึงร้อยละ 40.56 รองลงมาคือ โครงการแพ็กเกจสุดคุ้มราคาประหยัด ร้อยละ 31.84 และโครงการรับประกันสินค้า ไม่พอใจยินดีคืนเงิน ร้อยละ 17.81
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Abstract |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|