Research Title |
พฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลในการเลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องสังฆภัณฑ์กรณีศึกษาร้านบุญชื่นสังฆภัณฑ์ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ |
Date of Distribution |
23 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนสัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
Organiser |
วิทยาลัยบัณทิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณทิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2018 |
Issue |
1 |
Page |
686-690 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลในการเลือกซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์ ร้านบุญชื่นสังฆภัณฑ์ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือลูกค้าที่มาใช้บริการร้านบุญชื่นสังฆภัณฑ์ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ได้แก่สถิติเชิง พรรณนา ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานประกอบด้วย T-test และ One-Way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าที่ซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์ ร้านบุญชื่นสังฆภัณฑ์ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุมากกว่า 45 ปีขึ้นไป มีการศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. มีอาชีพเกษตรกร มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท เลือกสถานที่ที่ไปซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์ที่ตามท้องตลอดทั่วไป ประเภทสินค้าที่เลือกซื้อส่วนใหญ่เป็นกองบวช เหตุผลที่มาเลือกซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์คือพาผู้อื่นไปบวช มีช่วงเวลา 06.00 น. - 09.00 น. จำนวนที่มาซื้อส่วนใหญ่ 1 – 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ มีค่าใช้จ่ายต่อการซื้อส่วนใหญ่ 5001 – 10000 บาท บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจคือส่วนใหญ่เป็นครอบครัว และวันที่เลือกมาใช้บริการส่วนใหญ่นั้นไม่แน่นอน และส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลในการเลือกซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์โดยรวมอยู่ในระดับมาก |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|