ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายโรงแรม เอบีซี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
MARKETING APPROACHES TO INCREASE SALES OF ABC HOTEL IN AMPHUR MUANG, KHON KAEN |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 The National Conference on Business Management and Innovation 2018 (NCBMI 2018) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ประเทศไทย |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
542 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวในการเลือกใช้บริการธุรกิจโรงแรมและที่พัก และ เพื่อเสนอแนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายโรงแรม เอบีซี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยใช้การเก็บรวบรวมแบบสอบถาม 411 ชุด มีค่าความเชื่อมั่นของสัมประสิทธิ์แอลฟาของแบบสอบถามเท่ากับ 0.948 จากนั้นจะนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ร่วมกับสิ่งแวดล้อมภายในและภายนอกธุรกิจโดยใช้เครื่องมือทางการตลาด ได้แก่ การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์คู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันจากแรงกดดัน 5 ประการ การวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม และการวิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือก เพื่อกำหนดเป็นแนวทางการตลาดต่อไป จากการศึกษาทำให้สามารถกำหนดแนวทางการตลาดได้ 4 โครงการ ได้แก่ โครงการเสริมจุดเด่นและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโรงแรม โครงการเพิ่มกิจกรรมเพื่อสร้างความน่าสนใจ โครงการประชาสัมพันธ์ด้วยสื่อสังคมออนไลน์ และโครงการขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยมีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินโครงการทั้งสิ้น 455,000 บาท โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 5 จากยอดขายเดิมในปี 2560
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|