| Research Title |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเบาะรองคลานเด็กแบรนด์ Laze-Land ในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
|
| Date of Distribution |
22 September 2018 |
| Conference |
| Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
| Province/State |
|
| Conference Date |
22 September 2018 |
| To |
23 September 2018 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
5 |
| Issue |
1 |
| Page |
730-734 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบาะรองคลานเด็ก ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม 2) กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเบาะรองคลานเด็กแบรนด์ Laze-Land ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของยอดขายจากปี พ.ศ. 2560 โดยจัดทำแบบสอบถามทั้งหมด 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้ามากที่สุด ได้แก่ ความคงทนต่อการใช้งาน ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ สามารถเลือกชมสินค้าแบบออนไลน์ได้ การให้บริการที่เป็นกันเองจัดรายการส่งเสริมการขาย พนักงานมีความสุภาพ และมีที่จอดรถเพียงพอ จากนั้นนำผลการศึกษามาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมการแข่งขัน วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด วิเคราะห์จดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและภาวะคุกคาม วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ และวิเคราะห์การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ นำผลการศึกษาที่ได้มากำหนดแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและจัดทำเป็นโครงการต่างๆ ดังนี้ 1)อยากลด ต้องแชร์นะ 2)ทำโฆษณาผ่านสื่อ Social Media 3)รับประกันสินค้า คุณภาพเยี่ยม 4)เล่าเรื่อง ให้เพื่อนฟัง |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|