2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายนมเปรี้ยวยาคูลท์ของ หจก. ขอนแก่นนพเก้า (ยาคูลท์ขอนแก่น) 
Date of Distribution 23 September 2018 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 838-843 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลด้านพฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดของผู้บริโภคที่มีผลต่อการซื้อนมเปรี้ยวยาคูลท์ และ 2) เสนอกลยุทธ์ทางการตลาดในการเพิ่มยอดขายนมเปรี้ยวยาคูลท์ของ หจก.ขอนแก่นนพเก้า ทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 400 ราย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และโทว์เมตริกซ์ ผลจากการศึกษาพบว่า เหตุผลที่ลูกค้าส่วนใหญ่ดื่มนมเปรี้ยวยาคูลท์เนื่องจากช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและรสชาติดี/อร่อย โดยซื้อจากพนักงานขายเขตที่บ้าน/ที่ทำงาน สิ่งสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจซื้อนมเปรี้ยวยาคูลท์ คือ รูปแบบและความสมบูรณ์ของสินค้า/วันหมดอายุ รูปแบบการส่งเสริมการตลาดที่ต้องการ ได้แก่ การมีของแถมตามโอกาส เช่น พวงกุญแจ กระเป๋าเก็บความเย็น ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อนมเปรี้ยวยาคูลท์ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านพนักงาน ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการ ให้ความสำคัญระดับมากที่สุด ปัจจัยด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสำคัญระดับมาก ผลการศึกษานำมาสู่กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายนมเปรี้ยวยาคูลท์ จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 นิวไลท์เพื่อคนรักสุขภาพ โครงการที่ 2 พิชิตเป้าเที่ยวต่างแดน โครงการที่ 3 กิมมิคของที่ระลึก โครงการที่ 4 ซุปเปอร์ไวเซอร์ ซุปเปอร์โมเดล และโครงการที่ 5 นิวโซนนิ่ง (New Zoning)  
Author
595740285-4 Mr. ATHIPONG TRONGTIANGTHAM [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0