ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายร้านก้อยกาแฟสด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
5 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
613-618 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคกาแฟและปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการร้านกาแฟ2) เพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มยอดขายร้านก้อยกาแฟสด ให้ได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 800,000 บาทโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุดร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การแข่งขันภายในอุตสาหกรรม จุดแข็งจุดอ่อนโอกาสภัยและคุกคาม และการวิเคราะห์โดยใช้ TOWS Matrix และใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ มีป้ายราคาแสดงชัดเจน พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสการบริการถูกต้องและรวดเร็วการตกแต่งร้านดึงดูดน่าสนใจ นำผลการศึกษามาวางแผนกลยุทธ์ระยะสั้น ได้แก่ 1) เกี่ยวก้อยกันนะ 2) ใบเสร็จมีค่า อย่าทิ้ง 3) อร่อยถึงบ้านกับก้อยกาแฟสดแผนกลยุทธ์ระยะยาว ได้แก่ 1) ก้อยเพื่อนคุณ 2) มีอะไรบอกก้อยได้ 3) ก้อยคนใหม่...มาละนะ จากแผนดังกล่าวคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับร้านก้อยกาแฟสดเฉลี่ยได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ800,000 บาทในปี 2561 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|