Research Title |
แนวทางการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยโดยการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนในเขตมณฑลกวางตุ้งและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
443-447 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษาอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนในเขตมณฑลกวางตุ้ง เพื่อเสนอแนะแนวทางการตลาดสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทย มีรูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามสำรวจเป็นเครื่องมือโดยการซุ่มแบบสะดวกจากกลุ่มตัวอย่างชาวจีนจากมณฑลกวางตุ้งจำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มีเหตุผลในการเลือกซื้อสินค้าเนื่องจากความชื่นชอบส่วนตัว ต้องการซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยประเภทของขวัญและของชำร่วย คาดหวังว่าสินค้าไทยจะมีเอกลักษณ์เฉพาะแบบไทย มีคุณภาพสูง และเป็นสินค้าที่ไม่มีในจีน โดยแนวทางการตลาดสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยคือ 1) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของมณฑลกวางตุ้งด้านสังคมและวัฒนธรรม โดยการศึกษาวิถีการใช้ชีวิตและกระแสนิยมในมณฑลกวางตุ้ง 2) ส่วนประสมทางการตลาด ควรเน้นที่สินค้าที่มีเอกลักษณ์ไทย มีคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ใช้ช่องทางออนไลน์ในการจำหน่ายและการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|