2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยโดยการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนในเขตมณฑลกวางตุ้งและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 443-447 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษาอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนในเขตมณฑลกวางตุ้ง เพื่อเสนอแนะแนวทางการตลาดสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทย มีรูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามสำรวจเป็นเครื่องมือโดยการซุ่มแบบสะดวกจากกลุ่มตัวอย่างชาวจีนจากมณฑลกวางตุ้งจำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มีเหตุผลในการเลือกซื้อสินค้าเนื่องจากความชื่นชอบส่วนตัว ต้องการซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยประเภทของขวัญและของชำร่วย คาดหวังว่าสินค้าไทยจะมีเอกลักษณ์เฉพาะแบบไทย มีคุณภาพสูง และเป็นสินค้าที่ไม่มีในจีน โดยแนวทางการตลาดสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยคือ 1) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของมณฑลกวางตุ้งด้านสังคมและวัฒนธรรม โดยการศึกษาวิถีการใช้ชีวิตและกระแสนิยมในมณฑลกวางตุ้ง 2) ส่วนประสมทางการตลาด ควรเน้นที่สินค้าที่มีเอกลักษณ์ไทย มีคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ใช้ช่องทางออนไลน์ในการจำหน่ายและการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย 
Author
595740051-9 Miss GODCHAGORN LERDTANAWANID [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0