ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านมิสบิ๊กอายสาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
701-706 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุระสงค์ 1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อคอนแทคเลนส์และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนแทคเลนส์ของลูกค้า 2.เพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาดและนำไปใช้เป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขาย เครื่องมือในการศึกษาใช้แบบสอบถามโดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน (ค่าสัมประสิทธิ์ครอนบารช 0.96) ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมโดยใช้แรงกดดัน 5 ประการ วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) และวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด (7P’s)
ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษา เนื่องจากสินค้าเป็นสินค้าแฟชั่นและร้านมิส บิ๊กอายสาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์มีทำเลที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม เอื้อประโยชน์แก่การเข้ามาใช้บริการ ผลสำรวจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนแทคเลนส์พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก จากการวิเคราะห์ผลด้านต่าง ๆ กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด โดยจัดทำแผนกลยุทธ์ระยะสั้น 5 แผน คือ 1. ขยันดีมีค่าคอม 2. คลิ๊กไลท์ได้ลด 3. ป้ายสวยสะดุดตา 4. โปร 99 สุดคุ้ม 5. ซื้อแล้วแถมเลย และแผนกลยุทธ์ระยะยาว คือเปิดสาขาใหม่
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|