2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านมิสบิ๊กอายสาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 22 กันยายน 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 กันยายน 2561 
     ถึง 23 กันยายน 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2561 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 701-706 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุระสงค์ 1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อคอนแทคเลนส์และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนแทคเลนส์ของลูกค้า 2.เพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาดและนำไปใช้เป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขาย เครื่องมือในการศึกษาใช้แบบสอบถามโดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน (ค่าสัมประสิทธิ์ครอนบารช 0.96) ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมโดยใช้แรงกดดัน 5 ประการ วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) และวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษา เนื่องจากสินค้าเป็นสินค้าแฟชั่นและร้านมิส บิ๊กอายสาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์มีทำเลที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม เอื้อประโยชน์แก่การเข้ามาใช้บริการ ผลสำรวจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนแทคเลนส์พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก จากการวิเคราะห์ผลด้านต่าง ๆ กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด โดยจัดทำแผนกลยุทธ์ระยะสั้น 5 แผน คือ 1. ขยันดีมีค่าคอม 2. คลิ๊กไลท์ได้ลด 3. ป้ายสวยสะดุดตา 4. โปร 99 สุดคุ้ม 5. ซื้อแล้วแถมเลย และแผนกลยุทธ์ระยะยาว คือเปิดสาขาใหม่  
ผู้เขียน
575740204-8 น.ส. พริม ศรีราชเลา [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0