2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบสอนงานของผู้บริหาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 
Date of Acceptance 25 September 2018 
Journal
     Title of Journal วารสารสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Standard TCI 
     Institute of Journal สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     ISBN/ISSN  
     Volume
     Issue
     Month กรกฎาคม-ธันวาคม
     Year of Publication 2018 
     Page  
     Abstract การวิจัยในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)สภาพที่เป็นจริงและสภาพที่พึ่งประสงค์ของภาวะผู้นำแบบสอนงานของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 2)แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบสอนงานของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบบรรยาย ดำเนินการเก็บข้อมูลเป็น 2 ระยะ ระยะที่ 1 เก็บข้อมูลเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ครูจำนวน 319 คน ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 จำนวน 27 คน รวมกลุ่มตัวอย่าง 346 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการใช้เทคนิค Modified Priority Needs Index (PNImodified) ในการจัดลำดับความสำคัญของความต้องการจำเป็น ระยะที่ 2 เก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยการจัดสนทนา ผู้ให้ข้อมูลจำนวน 9 คน ด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง ใช้เครื่องมือแบบบันทึกการสนทนากลุ่มและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพที่เป็นจริงของภาวะผู้นำแบบสอนงานของผู้บริหารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางและสภาพที่พึ่งประสงค์ของภาวะผู้นำแบบสอนงานของผู้บริหารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2) แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบสอนงานของผู้บริหารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ 15 แนวทาง 
     Keyword แนวทางการพัฒนา, ภาวะผู้นำแบบสอนงาน, ผู้บริหาร 
Author
595050125-9 Mrs. PARICHAT SONGOY [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0