2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผล แบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี 
Date of Distribution 6 December 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 (NGRC47) 
     Organiser มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 
     Conference Place โรงแรมพูลแมนขอนแก่น ราชา ออคิด  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 6 December 2018 
     To 6 December 2018 
Proceeding Paper
     Volume 47 
     Issue
     Page 96-107 
     Editors/edition/publisher ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สนิท ตีเมืองซ้าย 
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาผลการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น 3) เพื่อให้ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นแบบกึ่งทดลอง มีกลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ลงทะเบียนในรายวิชา 300304 หลักมูลการระบุรูปพรรณส่วนบุคคล ในภาคการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2560 จำนวน 108 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ การเรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี แผนการเรียนการสอน แบบวัดการคิดวิเคราะห์ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีค่าประสิทธิภาพ 90.06/85.60 2) ผลการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีคะแนนการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.17 ซึ่งอยู่ในระดับ มาก คำสำคัญ: บทเรียนแบบผสมผสาน; โครงงานเป็นกลุ่ม; การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ; การคิดวิเคราะห์  
Author
575050186-7 Miss NARUENART KHUNNATHAM [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum