| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
20 มิถุนายน 2562 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
ประชุมสัมมนาทางวิชาการระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2562 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี |
| สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน |
| จังหวัด/รัฐ |
ชลบุรี |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 เมษายน 2562 |
| ถึง |
26 เมษายน 2562 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
2562 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
332-341 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับโรงเรียนสมรรถนะสูง จำนวน 12 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า โรงเรียนสมรรถนะสูง มี 9 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) หลักสูตร การสอนและการประเมินสอดคล้องกับมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ 2) ติดตามความก้าวหน้าด้านการเรียนการสอน 3) มาตรฐานสูงในด้านวิชาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) ความร่วมมือกับครอบครัวและชุมชนเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ 5) การมุ่งเน้นพัฒนาวิชาชีพที่ส่งผลต่อการเรียนการสอน 6) การนำองค์กรอย่างมีประสิทธิผล 7) สภาพแวดล้อมสนับสนุนการเรียนรู้ 8) การทำงานเป็นทีม และ 9) มุ่งเน้นการเรียนรู้ของผู้เรียน |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|