ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
20 มิถุนายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
ประชุมสัมมนาทางวิชาการระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน |
จังหวัด/รัฐ |
ชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 เมษายน 2562 |
ถึง |
26 เมษายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
332-341 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับโรงเรียนสมรรถนะสูง จำนวน 12 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของโรงเรียนสมรรถนะสูงตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า โรงเรียนสมรรถนะสูง มี 9 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) หลักสูตร การสอนและการประเมินสอดคล้องกับมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ 2) ติดตามความก้าวหน้าด้านการเรียนการสอน 3) มาตรฐานสูงในด้านวิชาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) ความร่วมมือกับครอบครัวและชุมชนเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ 5) การมุ่งเน้นพัฒนาวิชาชีพที่ส่งผลต่อการเรียนการสอน 6) การนำองค์กรอย่างมีประสิทธิผล 7) สภาพแวดล้อมสนับสนุนการเรียนรู้ 8) การทำงานเป็นทีม และ 9) มุ่งเน้นการเรียนรู้ของผู้เรียน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|