2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาความพึงพอใจและความผูกพันในงานของพนักงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  
Date of Distribution 25 May 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Conference Place คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Province/State  
     Conference Date 25 May 2019 
     To 25 May 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 1083-1096 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในงาน 2) เพื่อศึกษาระดับความผูกพันในงาน 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความผูกพันในงานของพนักงานที่มีอายุงานและตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานกับความผูกพันในงานของพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามตามแบบวัดความพึงพอใจในงานของเฟอนานเดสจำนวน 10 ข้อ และแบบสอบถามความผูกพันในงานของยูเทรคซ์จำนวน 9 ข้อ โดยใช้วัดความพึงพอใจและความผูกพันในงานกับพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งหมด จำนวน 180 คน ผลการศึกษาพบว่าพนักงานมีความพึงพอใจในงานอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง มีเพียงข้อเดียว คือ โดยรวมฉันมีความเชื่อว่าการทำงานดีต่อสุขภาพ ที่มีค่าเฉลี่ยในระดับเห็นด้วย ส่วนระดับความรู้สึกผูกพันในงานทั้ง 9 ข้อ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับบ่อย พนักงานที่มีอายุงานแตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน พนักงานที่มีตำแหน่งงาน แตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน ผลการศึกษายังพบว่ามีบางรายข้อของความพึงพอใจในงานมีความสำคัญต่อความรู้สึกผูกพันในงาน 
Author
605740225-3 Mr. PHITHAK DUANDI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0