Research Title |
การศึกษาความพึงพอใจและความผูกพันในงานของพนักงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
|
Date of Distribution |
25 May 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
Organiser |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Conference Place |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Province/State |
|
Conference Date |
25 May 2019 |
To |
25 May 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
7 |
Issue |
1 |
Page |
1083-1096 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในงาน 2) เพื่อศึกษาระดับความผูกพันในงาน 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความผูกพันในงานของพนักงานที่มีอายุงานและตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานกับความผูกพันในงานของพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามตามแบบวัดความพึงพอใจในงานของเฟอนานเดสจำนวน 10 ข้อ และแบบสอบถามความผูกพันในงานของยูเทรคซ์จำนวน 9 ข้อ โดยใช้วัดความพึงพอใจและความผูกพันในงานกับพนักงานบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งหมด จำนวน 180 คน ผลการศึกษาพบว่าพนักงานมีความพึงพอใจในงานอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง มีเพียงข้อเดียว คือ โดยรวมฉันมีความเชื่อว่าการทำงานดีต่อสุขภาพ ที่มีค่าเฉลี่ยในระดับเห็นด้วย ส่วนระดับความรู้สึกผูกพันในงานทั้ง 9 ข้อ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับบ่อย พนักงานที่มีอายุงานแตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน พนักงานที่มีตำแหน่งงาน แตกต่างกันมีระดับถึงความรู้สึกผูกพันในงานไม่แตกต่างกัน ผลการศึกษายังพบว่ามีบางรายข้อของความพึงพอใจในงานมีความสำคัญต่อความรู้สึกผูกพันในงาน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|