Research Title |
การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ
การตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู
|
Date of Distribution |
25 May 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
Organiser |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Conference Place |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Province/State |
|
Conference Date |
25 May 2019 |
To |
25 May 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
7 |
Issue |
1 |
Page |
1222-1235 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมทัศนคติปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู และศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษา พบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้งานส่วนตัวหรือใช้ในครอบครัว เหตุผลที่ตัดสินใจซื้อเนื่องจากศูนย์บริการและโชว์รูมมีรถยนต์ให้เลือกหลายรุ่น ความคิดเห็นด้านทัศนคติของในรายข้อส่วนใหญ่อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับความคิดเห็นด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในรายข้อส่วนใหญ่อยู่ในระดับสำคัญมากที่สุด ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่ามีความแตกต่างในบางรายข้อของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|