Research Title |
พฤติกรรมผู้บริโภค ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค ในเขตอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร |
Date of Distribution |
25 May 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
Organiser |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Conference Place |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Province/State |
|
Conference Date |
25 May 2019 |
To |
25 May 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
7 |
Issue |
1 |
Page |
1650-1663 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภคในเขตอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร โดยใช้แบบสอบถามถามกลุ่มผู้บริโภคในพื้นที่อำเภออากาศอำนวย และกลุ่มผู้บริโภคที่เดินทางผ่านสถานีบริการน้ำมัน จำนวนกลุ่มละ 120 คนรวมเป็น 240 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคทั้งสองกลุ่มส่วนใหญ่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพน้ำมันและใกล้ที่พักอาศัยหรือทำงาน และเป็นทางผ่านใช้บริการร้านสะดวกซื้อ เติมน้ำมันเบนซิน โดยเติมน้ำมันครั้งละ 50-100 บาท ชำระเป็นเงินสดด้านทัศนคติกลุ่มตัวอย่าง ทั้ง 2 กลุ่ม มีความเห็นแตกต่างกัน 8 ข้อจาก 14 ข้อและในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกลุ่มตัวอย่าง ทั้ง 2 กลุ่ม ให้ความสำคัญแตกต่างกันในข้อย่อยทุกด้านยกเว้นด้านกระบวนการผลการศึกษานี้ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|