2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวัดความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพการบริการ ของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย  
Date of Distribution 25 May 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
     Conference Place คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
     Province/State  
     Conference Date 25 May 2019 
     To 25 May 2019 
Proceeding Paper
     Volume ึ7 
     Issue
     Page 254-267 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความคาดหวังในคุณภาพการบริการของลูกค้าที่มีต่อร้านกาแฟคุณภาพ การบริการที่ดี 2) การรับรู้ในคุณภาพการบริการของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย 3) การตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่4) การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพการบริการ5) ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ในคุณภาพการบริการกับการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ โดยมีการใช้เครื่องมือในการวัดคุณภาพการบริการ “DINESERV” 5 ด้าน จำนวน 29 ข้อ และคุณภาพของอาหาร จำนวน 5 ข้อ เป็นเครื่องมือในการสร้างแบบสอบถามเพื่อสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คน โดยใช้ Likert Scale7 ระดับเป็นมาตรวัด และเครื่องมือ The Net Promoter Score ในการวัดการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้า โดยมีมาตรวัด 11 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทีแบบการทดสอบทางเดียว และการถดถอยเชิงเส้นพหุคูณผลการศึกษาพบว่า ค่าเฉลี่ยของความคาดหวังสูงกว่าการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ มีจำนวน 5 ด้านได้แก่ รูปธรรมของการให้บริการ การบริการที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจ การให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ความรู้จักเข้าใจและรับรู้ความต้องการของลูกค้าและคุณภาพอาหาร แสดงให้เห็นว่าลูกค้า ไม่พอใจในคุณภาพการบริการ และพบว่า คุณภาพบริการด้านความรู้จักเข้าใจและรับรู้ความต้องการของลูกค้า และด้านคุณภาพอาหาร มีผลต่อการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  
Author
605740175-2 Miss CHONLAPIN UDOMCHOK [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0