2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนาแนวคิดผลิตภัณฑ์พริกป่นหอม สำหรับผู้บริโภค ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ 
Date of Distribution 20 July 2019 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ ๑๐ 
     Organiser มหาวิทยาลัยบูรพา 
     Conference Place มหาวิทยาลัยบูรพา 
     Province/State ชลบุรี 
     Conference Date 20 July 2019 
     To 20 July 2019 
Proceeding Paper
     Volume 2562 
     Issue 10 
     Page 12 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P’s) ที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อพริกป่นหอม รวมถึงศึกษาการตัดสินใจซื้อพริกป่นหอมของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ โดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองสุรินทร์ ในการวิเคราะห์ ณ ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ผลที่ได้นำเอาไปพัฒนาเป็นแนวคิดผลิตภัณฑ์ หลังจากนั้นทำการทดสอบ แนวคิดผลิตภัณฑ์ โดยสอบถามกลุ่มตัวอย่าง 50 คน จากผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อ นาน ๆ ซื้อที โดยจะมีระยะเวลาการซื้อมากกว่า 5 เดือนต่อครั้ง และผลิตภัณฑ์ต้องมีความปลอดภัย จาก ข้อมูลการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อพริกป่นหอม ผู้วิจัยได้สร้าง แนวคิดผลิตภัณฑ์ 2 แนวคิด คือ แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ 1 ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในขวดแก้ว และแนวคิด ผลิตภัณฑ์ที่ 2 ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในถุงฟรอยด์ซิปล็อค ผลการทดสอบพบว่า แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะซื้อ ได้แก่ แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ 2 คือ ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในถุงฟรอยด์ซิปล็อค ซึ่ง สามารถนำเอาผลการศึกษาไปพัฒนาในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการจำหน่ายเชิงพาณิชย์และสร้างรายได้ กับผู้ประกอบการและชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกพริกต่อไป 
Author
605740185-9 Mr. NUTDANAI PHASASUK [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0