Research Title |
การพัฒนาแนวคิดผลิตภัณฑ์พริกป่นหอม สำหรับผู้บริโภค ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ |
Date of Distribution |
20 July 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ ๑๐ |
Organiser |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
Province/State |
ชลบุรี |
Conference Date |
20 July 2019 |
To |
20 July 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
2562 |
Issue |
10 |
Page |
12 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P’s) ที่มีอิทธิพลต่อการ
ตัดสินใจซื้อพริกป่นหอม รวมถึงศึกษาการตัดสินใจซื้อพริกป่นหอมของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์
โดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองสุรินทร์ ในการวิเคราะห์ ณ
ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ผลที่ได้นำเอาไปพัฒนาเป็นแนวคิดผลิตภัณฑ์ หลังจากนั้นทำการทดสอบ
แนวคิดผลิตภัณฑ์ โดยสอบถามกลุ่มตัวอย่าง 50 คน จากผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อ
นาน ๆ ซื้อที โดยจะมีระยะเวลาการซื้อมากกว่า 5 เดือนต่อครั้ง และผลิตภัณฑ์ต้องมีความปลอดภัย จาก
ข้อมูลการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อพริกป่นหอม ผู้วิจัยได้สร้าง
แนวคิดผลิตภัณฑ์ 2 แนวคิด คือ แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ 1 ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในขวดแก้ว และแนวคิด
ผลิตภัณฑ์ที่ 2 ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในถุงฟรอยด์ซิปล็อค ผลการทดสอบพบว่า แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่
ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะซื้อ ได้แก่ แนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ 2 คือ ผลิตภัณฑ์พริกป่นหอมในถุงฟรอยด์ซิปล็อค ซึ่ง
สามารถนำเอาผลการศึกษาไปพัฒนาในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการจำหน่ายเชิงพาณิชย์และสร้างรายได้
กับผู้ประกอบการและชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกพริกต่อไป |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|