Research Title |
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขายคอนกรีตผสมเสร็จ กรณีศึกษา : บริษัท วรัญญาเรียลเอสเตท จำกัด อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด
|
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
838-844 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกซื้อคอนกรีตผสมเสร็จ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนกรีตผสมเสร็จ 2) เพื่อศึกษาหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายคอนกรีตผสมเสร็จ โดยการเก็บแบบสอบถาม จากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อคอนกรีตผสมเสร็จที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เครื่องมือทางสถิติ และทำการวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจและวิเคราะห์การแข่งขัน ผู้ศึกษาจึงได้นำผลการวิเคราะห์มาประยุกต์ใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดโดยมีการกำหนด แผนกลยุทธ์ระยะสั้น มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขายคอนกรีตผสมเสร็จจากยอดขายปัจจุบัน ในปี พ.ศ.2561 ซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 12,069,598 บาท ให้มียอดขายอยู่ที่ 13,276,558 บาท หรือ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ประกอบด้วย 1.โครงการ "โฆษณา ประชาสัมพันธ์ บริษัท วรัญญาเรียลเอสเตท จำกัด" 2.โครงการ "ซื้อถึงเป้ารับไปเลย" กลยุทธ์ระยะยาว โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อสร้างและรักษาฐานลูกค้า ให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน ประกอบด้วย 1.โครงการ "กำหนดราคาขายผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ ให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันได้" 2.โครงการ "จัดทำโซนรับรองลูกค้า" และ 3.โครงการ "พัฒนาศักยภาพพนักงานให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ พร้อมบริการ" |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|