ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดผู้ใช้บริการรถรับจ้างขนของ ของ เจริญภัทร์ขนส่ง จังหวัดมหาสารคาม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
71-75 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ เลือกรถรับจ้างขนของจากผู้ประกอบการธุรกิจในจังหวัดมหาสารคามและแนวทางในการเพิ่มยอดผู้ใช้บริการรถรับจ้างขนของ ของเจริญภัทร์ขนส่ง ในจังหวัดมหาสารคาม การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการ 350 คน ผลการศึกษาพบว่า วัตถุประสงค์ในการใช้บริการรถรับจ้างขนของเพื่อย้ายสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าทางการเกษตร และวัสดุ ก่อสร้าง โดยมีความถี่การใช้บริการ 4 - 6 ครั้งต่อสัปดาห์ ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจใช้บริการรถรับจ้าง ขนส่ง พบว่า ให้ความส าคัญมากถึงมากที่สุด จากผลการศึกษาร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรง กดดัน 5 ประการ และการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม จึงได้เสนอแนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอด ผู้ใช้บริการรถรับจ้างขน ดังนี้ มีการให้บริการด้วยความรวดเร็ว ตรงต่อเวลา มีรถรับจ้างขนย้ายของทุกวัน มีความหลากหลาย ของขนาดรถรับจ้างขนของ การคิดราคาค่าขนย้ายตามขนาดของรถและตามระยะทาง ลูกค้าสามารถการต่อรองราคาได้ มีไลน์ แอด เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ และ Call Center ให้ลูกค้าติดต่อ ส่วนลดราคาค่าขนย้ายแก่ลูกค้าเก่าและราคาพิเศษในขากลับ การมอบของสมนาคุณ พนักงานให้บริการด้วยความสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีอัธยาศัยไมตรี มีความกระตือรือร้น ขยัน มีทักษะ ขนย้ายของแบบมืออาชีพ พนักงานขับรถดูแลเอาใจใส่สินค้าเป็นอย่างดี และมีความเป็นกันเอง การตอบกลับค าถามรวดเร็ว แก้ไขปัญหาได้ทันที และการแพ็คสินค้าในการขนย้ายพร้อมบรรจุหีบห่อที่ง่ายและสะดวก ค าส าคัญ: แนวทางการตลาด รถรับจ้างขนของ โลจิสติกส์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|