ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายปูนซีเมนต์สำเร็จรูป ผ่านผู้แทนจำหน่ายบริษัท เอบีซี ในจังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์
GUIDELINES TO INCREASE SALES VOLUME OF MORTAR CEMENT
THROUGH ABC’S AUTHORIZED DEALERS IN BURIRAM
AND SURIN PROVINCE
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
607 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าปูนซีเมนต์สำเร็จรูปของกลุ่มร้านค้าวัสดุก่อสร้าง กลุ่มเจ้าของโครงการ และ กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ในจังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์ และเพื่อเสนอแนวทางในการเพิ่มยอดขายปูนซีเมนต์สำเร็จรูปไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ในจังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์ จากการศึกษาโดยใช้วิธีสัมภาษณ์แบบเจาะลึกทั้งหมด 21 กลุ่มตัวอย่าง โดยแบ่งเป็นกลุ่มร้านค้าวัสดุก่อสร้างจำนวน 7 ร้านค้า กลุ่มเจ้าของโครงการ จำนวน 7 โครงการ กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง จำนวน 7 บริษัท ผลการศึกษา พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าปูนซีเมนต์สำเร็จรูปของกลุ่มร้านค้าวัสดุก่อสร้างคือ ผลิตภัณฑ์ ช่องทางจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด ราคา กลุ่มเจ้าของโครงการ คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางจำหน่าย กระบวนการ และกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง คือ ราคา ผลิตภัณฑ์ กระบวนการ ช่องทางจำหน่าย ดังนั้น จึงเสนอโครงการเพื่อเพิ่มยอดขายทั้งหมด 6 โครงการ ดังนี้ 1) สัมมนาช่างร้านค้าวัสดุ 2) ส่งตรง ครบ ไว พร้อมใส่ใจล่วงหน้า 3) ห่วงใย ใส่ใจ โครงการ 4) สัมมนาพนักงานขายโครงการ 5) สินเชื่อ เพื่อท่าน 6) Fighting Brand ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายปูนซีเมนต์สำเร็จรูป ผ่านผู้แทนจำหน่ายบริษัท เอบีซี ในจังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ในปี พ.ศ. 2562 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|