| Research Title |
แนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง ร้าน 3 เค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี |
| Date of Distribution |
21 September 2019 |
| Conference |
| Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
| Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
|
| Conference Date |
21 September 2019 |
| To |
22 September 2019 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
ุ6 |
| Issue |
1 |
| Page |
14-18 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ วัสดุก่อสร้างและวิเคราะห์สภาพปัจจุบันในการดาเนินงาน เพื่อหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง กรณีศึกษาร้าน 3 เค อาเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือประชากรอาเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จานวน 400 คน การสุ่มกลุ่มตัวอย่างเป็นแบบการสุ่มแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่าพฤติกรรม ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของลูกค้า เพื่อต่อเติมที่อยู่อาศัย ประเภทที่เลือกซื้อ คือ ปูนซีเมนต์ ค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งโดยเฉลี่ย 10,001 – 50,000 บาท มีการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างจากร้านประจา มีการเปรียบเทียบราคาของแต่ละร้าน แหล่งสื่อที่ทาให้รู้จัก ร้าน 3 เค พบว่า รู้เอง/ขับรถผ่าน ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้าง พบว่า ทุกด้านมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจโดยรวมอยู่ในระดับ มาก โดยผู้ศึกษาได้จัดทาโครงการจานวน 5 โครงการได้แก่ เพิ่ม ความรู้ให้พนักงานขาย, บริการกระชับ ฉับไว, ซื้อครบลุ้นโชค, จัดเรียงสินค้าใหม่และจัดกิจกรรมมหกรรมสินค้าราคาพิเศษสุด เพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|