2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง ร้าน 3 เค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State  
     Conference Date 21 September 2019 
     To 22 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume ุ6 
     Issue
     Page 14-18 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ วัสดุก่อสร้างและวิเคราะห์สภาพปัจจุบันในการดาเนินงาน เพื่อหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง กรณีศึกษาร้าน 3 เค อาเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือประชากรอาเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จานวน 400 คน การสุ่มกลุ่มตัวอย่างเป็นแบบการสุ่มแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่าพฤติกรรม ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของลูกค้า เพื่อต่อเติมที่อยู่อาศัย ประเภทที่เลือกซื้อ คือ ปูนซีเมนต์ ค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งโดยเฉลี่ย 10,001 – 50,000 บาท มีการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างจากร้านประจา มีการเปรียบเทียบราคาของแต่ละร้าน แหล่งสื่อที่ทาให้รู้จัก ร้าน 3 เค พบว่า รู้เอง/ขับรถผ่าน ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้าง พบว่า ทุกด้านมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจโดยรวมอยู่ในระดับ มาก โดยผู้ศึกษาได้จัดทาโครงการจานวน 5 โครงการได้แก่ เพิ่ม ความรู้ให้พนักงานขาย, บริการกระชับ ฉับไว, ซื้อครบลุ้นโชค, จัดเรียงสินค้าใหม่และจัดกิจกรรมมหกรรมสินค้าราคาพิเศษสุด เพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง 
Author
605740023-5 Miss KETSUDA PHOLNAM-IN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0