| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรสายสนับสนุน กรณีศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
|
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
| ถึง |
21 กันยายน 2562 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
236-241 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะการปฏิบัติงาน การประเมินทัศนคติต่อการพัฒนาบุคลากร และการศึกษาความต้องการการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายสนับสนุน เพื่อให้ได้แนวทางในการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (IDP: Individual Development Plan) สำหรับบุคลากรสายสนับสนุน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 36 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเรขาคณิต (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่าผลการประเมินของตนเองของบุคลากรสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ผู้บังคับบัญชาประเมินซึ่งแสดงว่าบุคลากรแต่ละคนที่ยังมีรายการสมรรถนะ ที่เป็นช่องว่างการพัฒนา (Competency Gap) และยังพบว่าบุคลากรมีทัศนคติต่อการพัฒนาศักยภาพอยู่ในระดับปานกลาง และส่วนใหญ่ต้องการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวกับงานที่ทำอยู่เพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นซึ่งสอดคล้องกับผลการประเมินระดับสมรรถนะ จึงเสนอให้มีการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan) จำนวน 34 แผน เพื่อปิดช่องว่างของสมรรถนะการปฏิบัติงานและพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น
คำสำคัญ: การพัฒนาบุคลากร สมรรถนะการปฏิบัติงาน แผนพัฒนารายบุคคล
|
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|