2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านน้ำฟ้าดอกไม้ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น  
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue
     Page 934-939 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อก้าหนดแนวทางการเพิ่มยอดขายของร้านน้าฟ้าดอกไม้ ในเขตเทศบาลนคร ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยท้าการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มบุคคลทั่วไปที่เคยซื้อสินค้า และไม่เคยซื้อสินค้าจากร้านน้าฟ้า ดอกไม้ จ้านวน 400 ราย ผลการศึกษา พบว่า ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าจากร้าน เพราะมีสินค้าให้เลือกหลายหลาย ส่วนลูกค้าที่ไม่ เคยซื้อสินค้ากับร้านน้าฟ้าดอกไม้นั้น ส่วนใหญ่พบว่า ไม่รู้จัก หากต้องซื้อสินค้าจะเลือกซื้อ พวงหรีด ดอกไม้ประดับหน้าศพ หลังจากนั้นได้ท้าการวิเคราะห์เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายใน สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันใน อุตสาหกรรม วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ภัยคุกคาม และวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด แล้วน้ามาก้าหนด แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายได้ 4 โครงการ ได้แก่ 1)โครงการ “ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในชุมชนด้วยวิทยุ” 2) โครงการ “ฝึกอบรมพนักงานประจ้าร้าน” 3)โครงการ “บุกตลาดด้วยสื่อสังคมออนไลน์” 4)โครงการ “จัดเรียงสินค้าตาม เทศกาล” ซึ่งใช้งบประมาน 13,000 บาท และจะสามารถเพิ่มยอดขายในปี 2562 ได้ร้อยละ 20 โดยประมาณ 
Author
605740253-8 Miss SUTTHIDA PUKSUKH [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference นานาชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0