Research Title |
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านน้ำฟ้าดอกไม้ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue |
1 |
Page |
934-939 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อก้าหนดแนวทางการเพิ่มยอดขายของร้านน้าฟ้าดอกไม้ ในเขตเทศบาลนคร
ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยท้าการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มบุคคลทั่วไปที่เคยซื้อสินค้า และไม่เคยซื้อสินค้าจากร้านน้าฟ้า
ดอกไม้ จ้านวน 400 ราย ผลการศึกษา พบว่า ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าจากร้าน เพราะมีสินค้าให้เลือกหลายหลาย ส่วนลูกค้าที่ไม่
เคยซื้อสินค้ากับร้านน้าฟ้าดอกไม้นั้น ส่วนใหญ่พบว่า ไม่รู้จัก หากต้องซื้อสินค้าจะเลือกซื้อ พวงหรีด ดอกไม้ประดับหน้าศพ
หลังจากนั้นได้ท้าการวิเคราะห์เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายใน สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันใน
อุตสาหกรรม วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ภัยคุกคาม และวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด แล้วน้ามาก้าหนด
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายได้ 4 โครงการ ได้แก่ 1)โครงการ “ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในชุมชนด้วยวิทยุ” 2)
โครงการ “ฝึกอบรมพนักงานประจ้าร้าน” 3)โครงการ “บุกตลาดด้วยสื่อสังคมออนไลน์” 4)โครงการ “จัดเรียงสินค้าตาม
เทศกาล” ซึ่งใช้งบประมาน 13,000 บาท และจะสามารถเพิ่มยอดขายในปี 2562 ได้ร้อยละ 20 โดยประมาณ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
นานาชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|