| Research Title |
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านน้ำฟ้าดอกไม้ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น |
| Date of Distribution |
21 September 2019 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
ขอนแก่น |
| Conference Date |
21 September 2019 |
| To |
21 September 2019 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
| Issue |
1 |
| Page |
934-939 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อก้าหนดแนวทางการเพิ่มยอดขายของร้านน้าฟ้าดอกไม้ ในเขตเทศบาลนคร
ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยท้าการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มบุคคลทั่วไปที่เคยซื้อสินค้า และไม่เคยซื้อสินค้าจากร้านน้าฟ้า
ดอกไม้ จ้านวน 400 ราย ผลการศึกษา พบว่า ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าจากร้าน เพราะมีสินค้าให้เลือกหลายหลาย ส่วนลูกค้าที่ไม่
เคยซื้อสินค้ากับร้านน้าฟ้าดอกไม้นั้น ส่วนใหญ่พบว่า ไม่รู้จัก หากต้องซื้อสินค้าจะเลือกซื้อ พวงหรีด ดอกไม้ประดับหน้าศพ
หลังจากนั้นได้ท้าการวิเคราะห์เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายใน สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันใน
อุตสาหกรรม วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ภัยคุกคาม และวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด แล้วน้ามาก้าหนด
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายได้ 4 โครงการ ได้แก่ 1)โครงการ “ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในชุมชนด้วยวิทยุ” 2)
โครงการ “ฝึกอบรมพนักงานประจ้าร้าน” 3)โครงการ “บุกตลาดด้วยสื่อสังคมออนไลน์” 4)โครงการ “จัดเรียงสินค้าตาม
เทศกาล” ซึ่งใช้งบประมาน 13,000 บาท และจะสามารถเพิ่มยอดขายในปี 2562 ได้ร้อยละ 20 โดยประมาณ |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
นานาชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|