ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7Cs) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
20 กรกฎาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ 10 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ห้อง Auditorium ชั้น 8 มหาวิทยาลัยบูรพา |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
24 กันยายน 2562 |
ถึง |
24 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
10 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
47-58 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7Cs) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์แบบจำลองการถดถอยโลจิสติก (Logistic Regression Analysis) ในการวิเคราะห์ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95% ผลการศึกษาพบว่า มีปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7Cs) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น จำนวน 6 ปัจจัย ได้แก่ คุณภาพของรถอยู่ในเกณฑ์ดี อัตราดอกเบี้ย มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิทัลอย่างสม่ำเสมอ มีการลด แลก แจก แถม ชิงโชคผ่านสื่อดิจิทัล ระเบียบขั้นตอนในการทำสัญญาไม่ยุ่งยาก การติดต่อเพื่อจัดไฟแนนซ์และอนุมัติมีความรวดเร็ว และการทดสอบความแม่นยำของแบบจำลอง พบว่า แบบจำลองมีความน่าเชื่อถือหรือความแม่นยำ อยู่ที่ร้อยละ 68.50 จากผลการศึกษานี้ ผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านการตลาดต่อไปได้ โดยนำเอาปัจจัยทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วไปใช้ในการวางแผนการตลาด เพื่อเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้ว นำไปสู่ผลประกอบการทางธุรกิจที่ดีในที่สุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|