2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลการจัดการเรียนรู้วิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ฮูปแต้มวัดสนวนวารีพัฒนาราม โดยการเรียนรู้แบบโครงงาน เป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กรกฎาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการระดับชาติ ศิลปกรรมวิจัย ครั้งที่ 5 “ศิลปะสร้างโลก” Arts Create the World  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์  
     จังหวัด/รัฐ จังหวัดขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 12 กรกฎาคม 2562 
     ถึง 13 กรกฎาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 219-228 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้วิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ฮูปแต้มวัดสนวนวารีพัฒนาราม โดยการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ขึ้นไปและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้วิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ฮูปแต้มวัดสนวนวารีพัฒนารามโดยการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 46 คน เลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ทัศนศิลป์กับวัฒนธรรม และหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การจัดนิทรรศการทางทัศนศิลป์จำนวน 8 แผน ใช้เวลา 13 ชั่วโมง แบบประเมินการทำงานกลุ่ม แบบประเมินผลงานนักเรียน แบบประเมินโครงงาน และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1) การจัดการเรียนรู้วิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ฮูปแต้มวัดสนวนวารีพัฒนาราม โดยการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 46 คน จากการใช้แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 8 แผน ใช้เวลา 13 ชั่วโมง นักเรียนแต่ละคนที่มีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 มีจำนวน 46 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ของนักเรียนทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และคะแนนผลงานเฉลี่ยของนักเรียนทั้งหมดเท่ากับ 56 ของคะแนนเต็ม คิดเป็นร้อยละ 93.33 2) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้วิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ฮูปแต้มวัดสนวนวารีพัฒนารามโดยการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.32 และด้านที่มีความพึงพอใจมากที่สุด คือ ด้านเนื้อหา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 คำสำคัญ : การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน, ฮูปแต้มวัดสนวนวารีพัฒนาราม  
ผู้เขียน
605050008-4 น.ส. กรรณิการ์ จันทร์ดา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0