ชื่อบทความ |
พฤติกรรมเชิงนวัตกรรมของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
6 มีนาคม 2563 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิจัย มข . (ฉบับบัณฑิตศึกษา) |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
2672-9644 |
ปีที่ |
9 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-เมษายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) สร้างเครื่องมือสำหรับวัดพฤติกรรมเชิงนวัตกรรม และ (2) ศึกษาพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในจังหวัดขอนแก่น โดยเป็นการศึกษาผ่านการดำเนินการวิจัยทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณสำหรับการสร้างเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานที่ทำงานธนาคารพาณิชย์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นจำนวน 321 คน ผลการวิจัยพบว่า สามารถแบ่งองค์ประกอบของพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมได้ 4 องค์ประกอบได้แก่ 1) การแสวงหาความรู้และแนวคิดใหม่ 2) การประยุกต์ใช้ความรู้ในการทำงาน 3) การแบ่งปันความรู้และการยอมรับการนำไปใช้ และ 4) การรักษาความรู้และสนับสนุนแนวคิดใหม่ โดยพบว่า พนักงานมีพฤติกรรมในแต่ละองค์ประกอบข้างต้นอยู่ในระดับมาก ยกเว้นองค์ประกอบด้านการรักษาความรู้และสนับสนุนแนวคิดใหม่ที่มีระดับความคิดเห็นปานกลาง |
คำสำคัญ |
พฤติกรรมเชิงนวัตกรรม พนักงานธนาคารพาณิชย์ ธนาคารพาณิชย์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|