ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การหาขนาดโซลาร์รูฟท็อปและแบตเตอรี่สำหรับอาคารที่ติดตั้งระบบอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้า |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการและนวัตกรรม กฟภ. หรือ PEACON & INNOVATION |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค |
สถานที่จัดประชุม |
ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการ เฉลิมพระเกียรติ |
จังหวัด/รัฐ |
นนทบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2562 |
ถึง |
24 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
341 |
Editors/edition/publisher |
ดร.ประดิษฐ์ เฟื่องฟู |
บทคัดย่อ |
บทความนี้ได้นำเสนอกลยุทธ์วิธีการหาขนาดที่เหมาะสมของโซลาร์รูฟท็อปและแบตเตอรี่สำหรับติดตั้งในพื้นที่อาคารที่มีระบบอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้าร่วมด้วย โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ได้มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value; NPV) จากการลงทุนสูงที่สุด และการหารูปแบบการทำงานของระบบแบตเตอรี่และระบบการอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับระบบบริหารจัดการพลังงานภายในอาคารด้วยวิธีการควบคุมแบบตามผลต่างโหลดถูกพัฒนาขึ้นในการศึกษานี้ งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาบนพื้นฐานการจำลองทางคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม MATLAB โดยใช้วิธีจิเนติกอัลกอริธึมในการแก้ปัญหาการหาค่าที่เหมาะสม และข้อมูลสถิติและพฤติกรรมการใช้พลังงานไฟฟ้าจริงและขนาดพื้นที่ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปของอาคาร 3 แห่ง ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนได้แก่ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และหอพักนักศึกษา ถูกนำมาใช้เพื่อประกอบการวิจัยในครั้งนี้ ผลจากการศึกษาพบว่าการหาขนาดการติดตั้งที่เหมาะสมของโซลาร์รูฟท็อปและแบตเตอรี่สำหรับอาคารด้วยกลยุทธ์ที่นำเสนอให้ผลตอบแทนทางการเงินของค่า NPV สูงสุดที่ 45.56 ล้านบาท 51.45 ล้านบาท และ 12.20 ล้านบาท ตามลำดับ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ได้รับรางวัล |
ชื่อรางวัล |
รางวลั บทความดีเด่น |
ประเภทรางวัล |
รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ |
หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล |
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค |
วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล |
24 กันยายน 2562 |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|