2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น 
Date of Distribution 28 March 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชมุวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 12 The 12th Graduate Research Conference  
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Conference Place มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Province/State อุบลราชธานี 
     Conference Date 28 March 2020 
     To 29 March 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 79-86 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงโดยให้ผู้เรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 มีความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์เฉลี่ยร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีต่อความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองนอกชั้นเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ในครั้งนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จำนวน 24 คน ที่ได้จากการการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling ) โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบหนึ่งกลุ่มวัดผลหลังการทดลอง One-Shot Case Study เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 2) แบบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ 3) แบบวัดความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองนอกชั้นเรียน 4) แบบวัดความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ค่าร้อยละ 2) ค่าเฉลี่ย 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ผู้เรียนจำนวน 20 คน จากจำนวนผู้เรียนทั้งหมด 24 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ของผู้เรียนทั้งหมด มีคะแนนการทดสอบความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 2) ด้านความรับผิดชอบต่อตนเองนอกห้องเรียน ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.20, S.D. = 0.83) 3) ด้านความพึงพอใจ ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบกลับด้านโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.39, S.D. = 0.31) 
Author
585050096-9 Mrs. NAPHATRAPEE YOTHEE [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0