2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาทักษะการคิดวิเคราะห์เพื่อการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน ร่วมกับบทเรียนบนเครือข่าย และ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมเชิงวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 7 "นวัตกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาชุมชน" NEUNIC 2020 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น,ประเทศไทย 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 30 พฤษภาคม 2563 
     ถึง 30 พฤษภาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 458-470 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับบทเรียนบนเครือข่าย และ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright 2) ศึกษาทักษะการคิดวิเคราะห์ในการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับบทเรียนบนเครือข่าย และ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright 3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียน ในการ จัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับบทเรียนบนเครือข่าย และ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright ในการพัฒนาโครงงาน คอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกัลยาณวัตร จังหวัดขอนแก่น ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จ านวน 37 คน คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า 1) กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับบทเรียนบนเครือข่าย และ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright ได้ออกแบบและพัฒนาโดยใช้ขั้นตอนของ ADDIEModel ผลการประเมินประสิทธิภาพพบว่า มีความสอดคล้องกัน ทั้งด้านเนื้อหา และด้านการออกแบบบทเรียนบนเครือข่าย 2) ทักษะการคิดวิเคราะห์ของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน และ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright เพื่อการพัฒนาโครงงาน คอมพิวเตอร์ คะแนนรวมเฉลี่ยของผู้เรียน คือ 21.86/24คะแนนโดยมีผู้เรียนที่ ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 จำนวน 35 คน คิดเป็นร้อย ละ 91.083) ความคิดเห็นของผู้เรียน ในการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับดีมาก ( ค่าเฉลี่ย= 4.83, S.D. = 0.39) 
ผู้เขียน
615050196-8 น.ส. พชรกร ภูภักดิ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0