2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมการเรียนรู้ วิทยาการคำนวณ ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 30 May 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 7 เรื่อง นวัตกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาชุมชน 
     Organiser มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 30 May 2020 
     To 30 May 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 493-504 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับการใช้เกมการเรียนรู้ วิทยาการคำนวณ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น 2) เพื่อศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมการเรียนรู้ วิทยาการคำนวณ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่นกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/20 โรงเรียนแก่น นครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 24 คน โดยวิธีแบบเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า 1)การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนจากผลการประเมินประสิทธิภาพ พบว่า ผลการประเมิน ประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนแบบปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมการเรียนรู้ วิทยาการคำนวณ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น จากผู้เชี่ยวชาญทางด้านเนื้อหาและด้านสื่อการเรียนรู้ พบว่า เนื้อหาและสื่อการเรียนรู้ มีความเหมาะสมและมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้ในการน าเนื้อหาและสื่อไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยมี ค่าเฉลี่ยผลการประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนมีความสอดคล้อง 4.88 และค่าเฉลี่ยผลการประเมินประสิทธิภาพของ รูปแบบการสอนด้านสื่อมีความสอดคล้อง 5 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมการเรียนรู้ วิทยาการคำนวณ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัด ขอนแก่น มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในการวิจัยครั้งนี้มีข้อเสนอแนะคือสามารถนำ เนื้อหารายวิชาไปประยุกต์ให้เข้ากับบทเรียนในวิชาอื่นได้โดยปรับให้เหมาะสมกับบริบทของรายวิชาเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียน สามารถเรียนรู้และประยุกต์แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้ และในการจัดกิจกรรมควรมีการวางแผนในส่วนของระยะเวลาให้ เหมาะสม อาจมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นมาใช้ร่วมกับการทำกิจกรรมได้ 
Author
615050199-2 Miss WICHITA WONGPANG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum