2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการเสริมสร้างประสบการณ์ของพนักงานและการเป็นผู้สนับสนุนองค์กรของพนักงาน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สังกัดสำนักงานเขตร้อยเอ็ด  
Date of Distribution 16 May 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจ และการบัญชี ครั้งที่ 8 
     Organiser มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Conference Place คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 16 May 2020 
     To 17 May 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 171-189 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงาน 2) เพื่อศึกษาการเป็นผู้สนับสนุน องค์กร 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของตำแหน่งงานและอายุงานที่แตกต่างกันกับปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของ พนักงานและการเป็นผู้สนับสนุนองค์กร 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงาน กับการเป็นผู้สนับสนุนองค์กร โดยการใช้แบบสอบถามสำรวจพนักงาน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สังกัดสำนักงาน เขตร้อยเอ็ด 14 สาขา จำนวน 177 คน วัดคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงาน 3 ด้าน ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ วัฒนธรรมและเทคโนโลยี 17 ข้อคำถาม โดยใช้มาตรวัด Likert Scale 5 ระดับ และวัดการเป็นผู้สนับสนุนองค์กร ใช้ เครื่องมือวัดการแนะนำบอกต่อของพนักงาน 1 ข้อความ 11 ระดับ ผลการศึกษาพบว่าคุณลักษณะประสบการณ์ของ พนักงานอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่งทุกข้อ คะแนนคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงานได้มากกว่าร้อยละ 90 จึง หมายถึง การเป็นองค์กรแห่งประสบการณ์ ผลการศึกษาการเป็นผู้สนับสนุนองค์กร พบว่าค่าสุทธิของการเป็นผู้สนับสนุน องค์กร คิดเป็นร้อยละ 75.20 แสดงว่าองค์กรนั้นอยู่ในระดับชั้นนำของโลก ผลการศึกษาความสัมพันธ์ของตำแหน่งงาน และอายุงานกับปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงานพบว่า ตำแหน่งงานที่แตกต่างกันไม่มีความสัมพันธ์กันกับ ปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงาน แต่ประสบการณ์ของพนักงาน ด้านสภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยี มี ความสัมพันธ์กับอายุงานที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลการศึกษาความสัมพันธ์ของตำแหน่งและอายุงานกับ การเป็นผู้สนับสนุนองค์กรพบว่าทั้งตำแหน่งงานและอายุงานที่แตกต่างกัน ไม่มีความสัมพันธ์กันกับการเป็นผู้สนับสนุน องค์กร ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงานรายด้านกับการเป็นผู้สนับสนุน องค์กรพบว่าปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงาน ด้านสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรม มีความสัมพันธ์กับการเป็น ผู้สนับสนุนองค์กร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และมีปัจจัยคุณลักษณะประสบการณ์ของพนักงานรายข้อ 5 ข้อ ที่มี ความสัมพันธ์กับการเป็นผู้สนับสนุนองค์กรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 
Author
615740120-8 Mr. ่JESSADA SARAPAKDEE [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0