2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความแตกต่างระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับการเป็นผู้สนับสนุน ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 16 May 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 8 
     Organiser มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Conference Place คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 16 May 2020 
     To 17 May 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 445-464 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ของลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST เพื่อศึกษาการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ของลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนกับการเป็นผู้สนับสนุน ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดขอนแก่น วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 180 คน โดยวัดปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 8 ข้อ ใช้มาตรวัด 5 ระดับ วัดการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 ข้อ ใช้มาตรวัด 11 ระดับ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ของลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง การเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เท่ากับ 52.78 % คะแนนความตั้งใจในการกีดกันผู้อื่นจากการทำธุรกิจกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เท่ากับ 76.66% และคะแนนการบอกปากต่อปาก เท่ากับ 45.00% การศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่ม พบว่า ลูกค้าที่มีประเภทการลงทุนแตกต่างกัน มีระดับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 การศึกษาการเป็นผู้สนับสนุนพบว่า มีค่าคะแนนการสนับสนุน (NPS) เท่ากับ 52.78 % และมีคะแนนการบอกปากต่อปาก (Word of Mouth Index) เท่ากับ 45.00% การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า SCB FIRST แต่ละกลุ่มกับการเป็นผู้สนับสนุนธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) พบว่า ลูกค้าแต่ละกลุ่มที่มีประเภทการลงทุนที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับการเป็นผู้สนับสนุนธนาคาร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01 และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการเป็นผู้สนับสนุนกับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุน 8 ข้อ พบว่า การเป็นผู้สนับสนุนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยการเป็นผู้สนับสนุน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01  
Author
615740146-0 Mr. THEERIN SAENTRAKOOL [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis false 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0