ชื่อบทความ |
การนำการศึกษาตามแนวทางของโครงการ KKU Smart Learning Academy ของผู้อำนวยการและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดขอนแก่น
|
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
14 กรกฎาคม 2563 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
10 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-มิถุนายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อมและการประยุกต์ใช้การศึกษาอัจฉริยะตามแนวทางของโครงการ KKU Smart Learning Academy ของผู้อำนวยการและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่นผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพแบบกรณีศึกษาหลายกรณี และเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ให้ข้อมูลหลักจำนวนทั้งสิ้น 20 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้อำนวยการและครูผู้สอน 3 กลุ่มสาระวิชาได้แก่ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนมัธยมศึกษา 5 แห่งที่เข้าร่วมโครงการในจังหวัดขอนแก่น
ผลการวิจัยพบว่า ในด้านการเตรียมความพร้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนคัดเลือกครูที่เหมาะสมเพื่อเข้าร่วมการอบรม จัดสรรงบประมาณเพื่อจัดหาอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนให้มีลักษณะที่เรียกว่าห้องเรียนอัจฉริยะและจัดให้มีการนิเทศ ติดตามและประเมินผลโครงการอย่างสม่ำเสมอนอกจากนั้นครูเตรียมแผนการจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับนักเรียนและจัดเตรียมสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในด้านการประยุกต์ใช้นวัตกรรม โรงเรียนจะต้องประยุกต์ใช้นวัตกรรมกับสื่อออนไลน์ในการจัดการเรียนการสอน โดยปรับให้เข้ากับเนื้อหาวิชาที่สอนตามความเหมาะสมผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าความเข้าใจ การยอมรับ และการปรับใช้นวัตกรรมให้เข้ากับบริบทของพื้นที่โดยผู้อำนวยการและครู เป็นหัวใจสำคัญของการนำนโยบายด้านการศึกษาไปปฏิบัติ
|
คำสำคัญ |
1. การนำนโยบายไปปฏิบัติ 2. เทคโนโลยีดิจิทัล 3. การศึกษาอัจฉริยะ 4. โรงเรียนมัธยมศึกษา 5. มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|