| Title of Article |
การนำการศึกษาตามแนวทางของโครงการ KKU Smart Learning Academy ของผู้อำนวยการและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดขอนแก่น
|
| Date of Acceptance |
14 July 2020 |
| Journal |
| Title of Journal |
วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด |
| Standard |
TCI |
| Institute of Journal |
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด |
| ISBN/ISSN |
|
| Volume |
10 |
| Issue |
1 |
| Month |
มกราคม-มิถุนายน |
| Year of Publication |
2021 |
| Page |
|
| Abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อมและการประยุกต์ใช้การศึกษาอัจฉริยะตามแนวทางของโครงการ KKU Smart Learning Academy ของผู้อำนวยการและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่นผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพแบบกรณีศึกษาหลายกรณี และเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ให้ข้อมูลหลักจำนวนทั้งสิ้น 20 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้อำนวยการและครูผู้สอน 3 กลุ่มสาระวิชาได้แก่ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนมัธยมศึกษา 5 แห่งที่เข้าร่วมโครงการในจังหวัดขอนแก่น
ผลการวิจัยพบว่า ในด้านการเตรียมความพร้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนคัดเลือกครูที่เหมาะสมเพื่อเข้าร่วมการอบรม จัดสรรงบประมาณเพื่อจัดหาอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนให้มีลักษณะที่เรียกว่าห้องเรียนอัจฉริยะและจัดให้มีการนิเทศ ติดตามและประเมินผลโครงการอย่างสม่ำเสมอนอกจากนั้นครูเตรียมแผนการจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับนักเรียนและจัดเตรียมสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในด้านการประยุกต์ใช้นวัตกรรม โรงเรียนจะต้องประยุกต์ใช้นวัตกรรมกับสื่อออนไลน์ในการจัดการเรียนการสอน โดยปรับให้เข้ากับเนื้อหาวิชาที่สอนตามความเหมาะสมผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าความเข้าใจ การยอมรับ และการปรับใช้นวัตกรรมให้เข้ากับบริบทของพื้นที่โดยผู้อำนวยการและครู เป็นหัวใจสำคัญของการนำนโยบายด้านการศึกษาไปปฏิบัติ
|
| Keyword |
1. การนำนโยบายไปปฏิบัติ 2. เทคโนโลยีดิจิทัล 3. การศึกษาอัจฉริยะ 4. โรงเรียนมัธยมศึกษา 5. มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Author |
|
| Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
| Level of Publication |
ชาติ |
| citation |
true |
| Part of thesis |
false |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|