2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ปัจจัยที่ส่งผลต่อการสนับสนุนตราสินค้ากีฬาของผู้บริโภค ในจังหวัดขอนแก่นFactors Affecting Sport Brand Advocacy of Consumers inKhon Kaen Province 
Date of Distribution 20 February 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับนานาชาติและระดับชาติด้านบริหารธุรกิจและการบัญชี 2563 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
     Conference Place ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรม ดิ เอ็มเพรส เชียงใหม่ 
     Province/State เชียงใหม่ 
     Conference Date 20 February 2020 
     To 21 February 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2563 
     Issue
     Page 61 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการสนับสนุนตราสินค้ากีฬาของผู้บริโภค ในจังหวัดขอนแก่น โดยมีกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่เคยใช้สินค้ากีฬาใดแบรนด์หนึ่งมาก่อนและปัจจุบันก็ยังคงใช้อยู่ จำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิตอนุมาน ได้แก่ ใช้สถิติโมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Model: SEM) ในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อประโยชน์ส าหรับธุรกิจสินค้ากีฬา จากการศึกษาทฤษฎีและแนวคิดที่เกี่ยวข้อง พบว่า การแสดงออกด้วยตนเองจากภายในและการแสดงออกด้วย ตนเองทางสังคมส่งผลทางบวกต่อความรักในตราสินค้า และความรักในตราสินค้าส่งผลทางบวกต่อการสนับสนุนตราสินค้ากีฬา ผู้ใช้สินค้าจะพูดแบบปากต่อปากในเชิงบวกกับตราสินค้านั้นให้แก่เพื่อนและคนในครอบครัวรับรู้ถึงตัวสินค้ารวมถึงให้โอกาส เมื่อตราสินค้านั้นทำผิดพลาด  
Author
615210028-9 Mr. KRITTHANA JANEWATTANAPHANIT [Main Author]
Business Administration and Accountancy Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference นานาชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum