Research Title |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการสนับสนุนตราสินค้ากีฬาของผู้บริโภค ในจังหวัดขอนแก่นFactors Affecting Sport Brand Advocacy of Consumers inKhon Kaen Province |
Date of Distribution |
20 February 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับนานาชาติและระดับชาติด้านบริหารธุรกิจและการบัญชี 2563 |
Organiser |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
Conference Place |
ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรม ดิ เอ็มเพรส เชียงใหม่ |
Province/State |
เชียงใหม่ |
Conference Date |
20 February 2020 |
To |
21 February 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
2563 |
Issue |
1 |
Page |
61 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการสนับสนุนตราสินค้ากีฬาของผู้บริโภค ในจังหวัดขอนแก่น
โดยมีกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่เคยใช้สินค้ากีฬาใดแบรนด์หนึ่งมาก่อนและปัจจุบันก็ยังคงใช้อยู่ จำนวน 400 ราย
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย
และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิตอนุมาน ได้แก่ ใช้สถิติโมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Model: SEM)
ในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อประโยชน์ส าหรับธุรกิจสินค้ากีฬา
จากการศึกษาทฤษฎีและแนวคิดที่เกี่ยวข้อง พบว่า การแสดงออกด้วยตนเองจากภายในและการแสดงออกด้วย
ตนเองทางสังคมส่งผลทางบวกต่อความรักในตราสินค้า และความรักในตราสินค้าส่งผลทางบวกต่อการสนับสนุนตราสินค้ากีฬา
ผู้ใช้สินค้าจะพูดแบบปากต่อปากในเชิงบวกกับตราสินค้านั้นให้แก่เพื่อนและคนในครอบครัวรับรู้ถึงตัวสินค้ารวมถึงให้โอกาส
เมื่อตราสินค้านั้นทำผิดพลาด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
นานาชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|