2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title บทบาทของครูเพื่อส่งเสริมการอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด  
Date of Distribution 12 July 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 3 "วิจัยและนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์สู่ชุมชนเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน"" 
     Organiser สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ 
     Province/State ชัยภูมิ 
     Conference Date 12 July 2020 
     To 12 July 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2020 
     Issue
     Page 168-177 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทของครูเพื่อส่งเสริมการอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ กลุ่มการศึกษาชั้นเรียน จำนวน 7 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนชุมชนบ้านชนบท จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบบันทึกภาคสนาม กล้องวีดิทัศน์ เครื่องบันทึกเสียง และกล้องถ่ายภาพนิ่ง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์โปรโตคอล (Protocol Analysis) ตามกรอบการวิเคราะห์ข้อมูลของ ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ (2562) การอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน ผลการวิจัยพบว่า บทบาทของครูเพื่อส่งเสริมการอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน ในการสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน ครูวางแผนการอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน วางแผนประเด็นคำถามในการถามของครู วางแผนลำดับการนำแนวคิดที่แตกต่างกันของนักเรียนมาอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน ในการสังเกตการสอนร่วมกัน ครูจัดลำดับแนวคิดและให้นักเรียนนำเสนอแนวคิด ให้เพื่อนในชั้นร่วมตั้งข้อสังเกตและถามในสิ่งที่สงสัย ครูใช้การถามคำถามให้นักเรียนอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน ในการสะท้อนผลบทเรียนหลังการสอนร่วมกัน ครูสะท้อนผลบทเรียนในประเด็นบทบาทของครูเพื่อส่งเสริมการอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน เพื่อนำไปใช้ในการสร้างแผนการจัดการเรียนรู้  
Author
605050035-1 Miss RUJISSINEE WIANGNON [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum